Trang bìa tiết lộ nội dung sách mới của Stephen King

Chủ nhật - 24/03/2013 01:02 1.974 0
"Doctor Sleep" là sự trở lại của các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả vào năm 1977 - "The Shining".

Trang bìa "Doctor Sleep" là hình ảnh một con mèo trắng được bao phủ bởi làn khói. Con mèo trên trang bìa là một trong những nhân vật đầu tiên trong tác phẩm của nhà văn - đó chính là chú mèo Oscar. Oscar có thể dự đoán trước cái chết của các bệnh nhân nan y trong một nhà dưỡng lão ở Mỹ bằng cách ngồi trên giường của họ và những người này sẽ chết không lâu sau đó.

Trang-bia-cuon-tieu-thuyet-moi-cua-Steph

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Entertainment Weeky, nhà văn nói rằng con mèo “là bộ phận truyền động còn Danny là động cơ”. Nhân vật Danny hay có thể gọi là Dan trong The Shining, giờ đã ở tuổi trung niên. Dan làm việc cùng với con mèo trong nhà dưỡng lão, nơi ông đem lại cho bệnh nhân sắp chết niềm an ủi cuối cùng và ông được gọi là “Doctor Sleep”. 

Stephen King cho biết, việc viết Doctor Sleep như là một “ thử thách thực sự” xuất phát từ sự kết nối của tác phẩm này với cuốn The Shining. Khi viết The Shining, tác giả mới 30 tuổi. Bây giờ ở tuổi 65, King muốn “trở lại với những thứ phải thật sự đáng sợ “ trong cuốn tiểu thuyết mới. The Shining là câu chuyện kể về cậu bé Danny Torrance bị ma ám sau khi gia đình cậu đến nghỉ đông ở một khách sạn hẻo lánh.

Cuốn tiểu thuyết mới sẽ miêu tả quá trình trưởng thành của Danny ra sao và đề cập đến vấn đề liệu Danny có bị chứng nghiện rượu giống cha ông trong cuốn The Shining hay không.

Doctor Sleep sẽ được xuất bản vào 24/9.

Tác giả: Lê Phượng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: stephen king, doctor sleep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây