Hội Nhà văn TPHCM tổ chức Trại sáng tác Trẻ ở Đà Lạt

Thứ hai - 28/03/2022 03:55 865 0
Từ ngày 25 đến 29/3, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức trại sáng tác dành cho hội viên trẻ tại Đà Lạt (Lâm Đồng).
Từ ngày 25 đến 29/3, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức trại sáng tác dành cho hội viên trẻ tại Đà Lạt (Lâm Đồng).
Từ ngày 25 đến 29/3, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức trại sáng tác dành cho hội viên trẻ tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đây là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ sáng tác và quảng bá tác phẩm của các hội viên trẻ mà Hội Nhà văn TPHCM trong năm 2022. Hội viên trẻ sẽ có cơ hội tham gia vào những trải nghiệm thực tế ở thành phố sương mù nổi tiếng trong thi ca, nhạc họa và trao đổi văn chương từ các nhà văn thế hệ đi trước, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo cùng nhau. Điểm nhấn của trại sáng tác trẻ lần này là buổi nói chuyện với nhà thơ - dịch giả Mỹ Bruce Weigl về Thơ Việt ở nước Mỹ nói riêng, trên thế giới nói chung và tọa đàm “Người viết trẻ trên hành trình sáng tạo”.

Trại sáng tác lần này được kỳ vọng tạo tiền đề để ghi nhận sự trưởng thành của thế hệ nhà văn sinh ra và lớn lên sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hiện đang sống và viết tại TPHCM.

Nhiều văn nghệ sĩ của tỉnh Lâm Đồng đã đến tham gia buổi giao lưu này: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Nết, Họa sĩ, nhà thơ Vi Quốc Hiệp, nhà thơ Lê Trọng… Để giúp nhà văn trẻ TP.HCM có nhiều chất liệu sáng tác về Đà Lạt, Đoàn nhà văn trẻ TPHCM sẽ được tham quan, giao lưu tại làng Cù Lần, đến Langbiang thưởng thức không gian văn hóa cồng chiêng để hiểu hơn về con người, văn hóa vùng đất nơi đây, có thêm chất liệu trong các sáng tác của mình.

Nằm trong chương trình trại sáng tác, vào chiều  27/3, nhà văn trẻ TP. Hồ Chí Minh sẽ có buổi tọa đàm, tiếp tục trao đổi xung quanh các vấn đề cốt lõi như Vì sao cầm bút? Con đường mà mỗi người chọn lựa khi viết từng thể loại? Những vấn đề tồn tại trong lĩnh vực sáng tác mà cá nhân đang quan tâm? Sự phát triển của mạng xã hội tác động đến văn chương.

Tác giả: Cát An

Nguồn tin: VOH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây