Sharapova rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng

Thứ tư - 21/08/2013 22:53 566 0
Cuộc đua tranh ngôi vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm bớt đi phần thú vị sau khi một trong những ứng cử viên sáng giá đã tuyên bố rút lui.
maria-sharapova-1377139179.jpg
Masha đang ở trong giai đoạn khó khăn vì chấn thương và phong độ sa sút. Ảnh: SI.

Nguyên nhân khiến Sharapova rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng, theo người phát ngôi giải đấu, là do bị viêm túi thanh mạc ở vai phải. Sharapova từng là nhà vô địch Mỹ mở rộng năm 2006 và được xếp hạt giống số 3 tại giải lần này. Cô cùng với Serena Williams và Victoria Azarenka được coi là những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch đơn nữ.

Sau cú sốc sớm bị loại ở Wimbledon, phong độ của Sharapova tụt dốc khá nhanh. Ở giải Western & Southern Open gần đây, cô đã bị loại ngay vòng 2 bởi đối thủ dưới cơ là Sloane Stephens. Điều này đã khiến cô phải sa thải HLV nổi tiếng Jimmy Connors và nhờ cha mình làm HLV thay thế. Việc rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng khiến Sharapova chắc chắn không giành được danh hiệu Grand Slam nào trong năm nay và hy vọng trở lại vị trí số 1 cũng phải tạm gác lại.

Thiếu Sharapova, tay vợt Agnieszka Radwanska được đôn lên xếp hạng hạt giống số 3, còn người đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova được xếp hạng hạt giống số 32. Hạt giống số 1 ở giải nữ năm nay vẫn là Serena Williams và tiếp theo là Victoria Azarenka.

Ngoài Sharapova, giải Mỹ mở rộng còn thiếu vắng thêm nhà vô địch Wimbledon là Marion Bartoli, người mới tuyên bố giải nghệ với lý do phải đối chọi với nhiều chấn thương. Ở giải nam, tay vợt Mardy Fish cũng mới tuyên bố rút lui vì căn bệnh tim vẫn chưa bình phục. Trước đó, Jo-Winfried Tsonga, Marin Cilic và Gilles Simon cũng rút lui vì chấn thương.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây