Đến lượt CLB Kiên Giang đòi bỏ V-League 2013

Thứ tư - 21/08/2013 22:38 557 0
Búc xúc trước phát biểu của Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn về việc đội xếp thứ 11 vẫn xuống hạng khi Xuân Thành Sài Gòn rút khỏi giải, Kiên Giang đã lập tức tuyên bố cũng sẽ bỏ giải nếu Ban tổ chức không xem xét lại.

TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho hay: “Nếu CLB Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải thì trước mắt, đội có điểm số thấp nhất, xếp thứ 11 sẽ bị xuống hạng dù điều lệ ghi rõ đội đứng thứ 12 V-League 2013 xuống hạng”.

9W1B0435-1377135145.jpg
Kiên Giang (áo trắng) có khả năng cũng bỏ giải theo Xuân Thành Sài Gòn (sau). Ảnh: Đức Đồng.

Ngay khi nhận được thông tin trên, phía Kiên Giang đã họp khẩn và có những phản ứng đầu tiền. Đội bóng miền tây Nam bộ cho rằng: “Thứ nhất, theo điều lệ, đội xếp thứ 12 mới bị xuống hạng, trong khi Xuân Thành sài Gòn bỏ giải đồng nghĩa họ không có điểm, không xếp hạng. Ngay cả khi Kiên Giang thua cả 2 trận sắp tới, đứng vị trí 11 thì cũng không thể bị đánh tụt hạng (vì điều lệ giải quy định suất xuống hạng duy nhất thuộc về đội xếp thứ12).

Thứ hai, theo điều lệ, nếu có đội bỏ giải, VFF và VPF phải tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định hợp lý. Nhưng cuộc họp chưa diễn ra, chưa có quyết định cuối cùng mà ông Viễn đã phát biểu như thế là không phù hợp với nguyên tắc làm việc, gây hoang mang cho đội bóng và người hâm mộ Kiên Giang”.

HLV trưởng Lai Hồng Vân bức xúc: “Chúng ta làm việc phải tôn trọng điều lệ. Trong điều lệ, quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã đưa ra từ đầu giải thì chỉ có một CLB xuống hạng. Xuân Thành Sài Gòn bỏ cuộc chơi giữa chừng thì họ phải là đội xếp thứ 12 và bị đánh rớt hạng, không ai phản đối. Còn không ai nói đội xếp thứ 11 phải xuống hạng cả. Nếu chúng tôi xếp thứ 11 mà vẫn bị đánh xuống hạng thì chúng tôi sẽ bỏ giải và khi ấy, đội Ninh Bình sẽ xếp thứ 10 cũng xuống hạng thì V-League sẽ loạn”.

Mặc dù đang chuẩn tinh thần để thi đấu hai trận cuối cùng nhưng hiện Kiên Giang đang tỏ ra lo lắng sau khi nghe tin từ VPF. “Chúng tôi vẫn nỗ lực để thi đấu 2 trận còn lại của mùa giải để trụ hạng. Còn nếu BTC khẳng định đội xếp 11 rớt hạng thì chúng tôi sẽ bỏ 2 trận này”, ông Vân cho biết.

9W1B4065-1377135145.jpg
HLV Lai Hồng Vân búc xúc trước những phát biểu của VPF. Ảnh: Đức Đồng.

Sau những thông tin của Kiên Giang cùng việc Xuân Thành Sài Gòn phúc đáp bỏ giải, sáng nay (22/8), lãnh đạo VFF, VPF và BTC giải sẽ họp tại Hà Nội để giải quyết gấp các vấn đề trên.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây