Công Vinh ghi điểm với truyền thông Nhật

Thứ ba - 06/08/2013 07:47 547 0
Tiền đạo xứ Nghệ đã trổ tài nói tiếng Nhật trong buổi họp báo ra mắt với CLB mới sáng nay 6/8.
a2-18-1375780517_500x0.jpg
Công Vinh sẽ mặc áo số 19 ở CLB mới do áo số 9 đã có chủ.

Buổi họp báo ra mắt tiền đạo Việt Nam tại trụ sở CLB Consadole Sapporo được truyền thông Nhật Bản khá quan tâm. Có ít nhất 5 đài truyền hình và hàng chục phóng viên tham dự buổi họp báo và đặt khá nhiều câu hỏi thú vị với Công Vinh.

Mở đầu buổi họp báo, Công Vinh phát biểu khá giống phong cách của người Nhật: "Xin chào tất cả các bạn. Tôi là Công Vinh đến từ Việt Nam, là tân binh của Sapporo. Tôi biết rất nhiều thách thức đang chờ đón mình nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc Công Vinh sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ thế nào, tiền đạo người Việt đã hóm hỉnh bắn một tràng tiếng Nhật như: “cảm ơn”, “xin chào”, “bạn khỏe không”… Công Vinh cho biết: “Trong thi đấu và tập luyện, tôi sẽ cố gắng dùng tiếng Anh trong thời gian đầu và cả ngôn ngữ cơ thể để truyền tải thông điệp của mình. Còn khi vào sân, tôi sẽ nói chung một ngôn ngữ bóng đá với các đồng đội. Tôi sẽ cố gắng học nhiều tiếng Nhật hơn để có thể sớm giao tiếp đơn giản cùng đồng đội”.

Cong-vinh-hop-bao-ra-mat-1-1375780518_50
Công Vinh khá tự tin và lưu loát khi trả lời phỏng vấn.

Về lý do đến Sapporo chơi bóng, Công Vinh cho hay: “Tôi muốn được thử sức ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp và phát triển cao như Nhật Bản. Theo tôi, đây là nền bóng đá số 1 châu Á hiện nay”. Công Vinh cũng bộc lộ mục tiêu trước mắt của mình là cố gắng đóng góp nhiều nhất có thể vào thành tích chung của đội bóng chứ không đặt nặng mục tiêu phải sớm có bàn thắng.

Cách trả lời cởi mở và cũng khá chuyên nghiệp của Công Vinh đã được giới truyền thông Nhật Bản đón nhận và anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng giao tiếp. Cũng trong ngày 6/8, Công Vinh đã vượt qua buổi kiểm tra y tế của đội bóng để chính thức bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 7/8. Nếu thể hiện tốt trên sân tập, Công Vinh sẽ có cơ hội được ra sân vào cuối tuần này với đội bóng mới.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây