'Cầu thủ Tây Đức khỏe vì uống nhiều bia'

Thứ ba - 06/08/2013 06:15 561 0
Huyền thoại Johan Cruyff có phát biểu hài hước về scandal doping mới bị phanh phui của bóng đá Tây Đức vào thế kỷ trước.
beckenbauer-cruyff-1375783199_500x0.jpg
Johan Cruyff và Franz Beckenbaue trong trận chung kết World Cup 1974.

Trường đại học Humboldt tại thành phố Berlin tiết lộ chính phủ Tây Đức đã tài trợ các thí nghiệm liên quan tới steroids, testosterone, oestrogen và EPO trên một số môn thể thao. Kết quả điều tra cho thấy Tây Đức cũng có những gian dối giống như những gì từng được phát hiện tại thể thao Đông Đức.

Bày tỏ sự ngạc nhiên về phát hiện doping này, Johan Cruyff đùa rằng ông cứ nghĩ cầu thủ Tây Đức có thể lực vượt trội nhờ món bia truyền thống.

"Tôi đã nghe những câu chuyện về doping của Tây Đức và mọi người hỏi tôi rằng có thấy gì khác lạ ở họ trong kỳ World Cup 1974", Cruyff viết trên tờ De Telegraaf.

"Thành thật, tôi không nhớ là có buổi kiểm tra doping sau những trận đấu khi đó. Tôi cũng không thấy gì lạ ở trận chung kết với tuyển Tây Đức", huyền thoại người Hà Lan kể lại. "Các cầu thủ của họ luôn to hơn và khỏe hơn. Chúng tôi cứ nghĩ rằng họ có sức mạnh như vậy là bởi uống nhiều bia."

Hà Lan đã thua Tây Đức với tỷ số 1-2 trong trận chung kết World Cup 1974 dù là đội mở tỷ số.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây