Djokovic: ‘Tôi phải đứng lên từ thất bại này’

Thứ ba - 10/09/2013 05:47 529 0
Tay vợt số một thế giới thừa nhận mình không đạt được phong độ tốt nhất và thua xứng đáng trước đối thủ chơi hay hơn.
f-09SEP13-18353-Djokovic-Nadal-5744-1235
Nole ngậm ngùi về nhì ở Mỹ mở rộng vì Nadal quá xuất sắc. Ảnh: US Open.

Djokovic cho biết: “Anh ấy hoàn toàn xứng đáng giành được chiến thắng và sở hữu chiếc cúp danh giá đó. Đương nhiên, tôi thất vọng vì để thua theo cách như thế nhưng có cơ hội lọt vào trận đấu cuối cùng để tranh cúp cùng Nadal cũng là rất tuyệt vời”.

Djokovic cho rằng, nguyên nhân khiến anh không chơi đúng đẳng cấp của mình là do sự xuất sắc của Nadal khiến anh phải di chuyển nhiều và không còn duy trì được sự chính xác cần thiết trong các cú đánh. Trong trận này. Djokovic đã mắc lỗi tự đánh hỏng đến 53 lần so với con số chỉ 20 lần của Nadal. Anh cũng mất đến 7 break và thua 8 trong số 9 game cuối của trận đấu. Nole thừa nhận, anh đã chơi thiếu ổn định và mắc nhiều lỗi không đáng nên đã thua xứng đáng.

“Tôi đã đặt rất nhiều hy vọng ở giải đấu này và mong rằng sẽ có thêm một danh hiệu Grand Slam nữa trong năm nay. Tôi đã góp mặt trong 2 trận chung kết Grand Slam liên tiếp và tin rằng sẽ có một chiến thắng trong số đó nhưng cuối cùng lại là thất bại. Rất thất vọng với thất bại này nhưng có lẽ khi nhìn lại toàn bộ thì tôi cũng nên hài lòng với thành tích vào chung kết, bởi dù sao tôi cũng không chơi đúng khả năng tốt nhất của mình” – Nole khẳng định.

Tay vợt người Serbia cũng cho rằng anh đã có một mùa giải Grand Slam thành công với chức vô địch Úc mở rộng, á quân Wimbledon, Mỹ mở rộng và vào bán kết Roland Garros. Djokovic nói: “Tôi đã trải qua nhiều thất bại đau đớn nhưng tôi phải tự rút ra bài học cho mình. Tôi phải đứng lên từ thất bại này, phải tiếp tục tranh đấu và tiến bộ. Tôi mới 26 tuổi và tin rằng những thời khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của mình vẫn còn ở phía trước. Chỉ cần tôi giữ vững niềm tin, giữ vững ngọn lửa tình yêu với môn thể thao này và chơi bằng tất cả trái tim mình như đã làm trong 10 năm qua thì những thành quả sẽ đến”.

Nadal cũng dành những lời lẽ có cánh cho người đồng nghiệp: “ Đối đầu với Novak là một cảm giác rất đặc biệt, không một ai có thể khiến tôi phải chơi tennis ở mức giới hạn cao nhất như cậu ấy từng làm. Cậu là một tay vợt tuyệt vời và sẽ có một sự nghiệp chói lọi. Tôi tin rằng, khi kết thúc sự nghiệp, cậu ấy sẽ là một trong những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v24"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây