Lịch sử lâu đời và đáng tự hào của Rogers Cup

Chủ nhật - 04/08/2013 02:16 517 0
Khi giải Mỹ mở rộng còn chưa đầy 2 tuần nữa là diễn ra thì Rogers Cup sẽ là bước chạy đà cần thiết cho các cây vợt trên mặt sân cứng.
rogers-cup-1375596906_500x0.jpg
Rogers Cup tiếp tục hút các sao thế giới với 1000 điểm thưởng dành cho nhà vô địch. Ảnh: Rogerscup.

Rogers Cup hay còn gọi là Canadian Open hoặc Canada Masters là giải đấu thường niên được tổ chức tại Canada. Giải nam nằm trong hệ thống Masters 1000 và trước đây được tổ chức luân phiên giữa hai thành phố Montreal và Toronto. Ngày nay, giải nam tập trung ở Montreal, còn giải nữa diễn ra ở Toronto.

Canadian Open có một lịch sử lâu đời và đáng tự hào. Giải nam bắt đầu diễn ra lần đầu tiên vào năm 1881 và 11 năm sau, giải nữ ra đời. So với các giải lớn còn tồn tại cho đến ngày nay, Canadian Open chỉ đứng sau Wimbledon và Mỹ mở rộng về tuổi đời.

Từ giữa năm 1970 và 1989, Canadian Open là một giải lớn của hệ thống Grand Prix Tennis Tour trong Grand Prix Championship Series. Khi đó, giải được một số hãng thuốc lá tài trợ trong nhiều năm, chẳng hạn như Rothmans International, Player’s Limited và Du Maurier. Tuy nhiên, do luật liên bang cấm quảng cáo thuốc, Canadian Open không còn gắn liền với những công ty trên từ năm 2001 và đến năm 2005, giải mang tên Rogers Cup theo tên của nhà tài trợ cho giải.

Mặc dù tổ chức ở Canada nhưng hiếm khi các cây vợt chủ nhà thành công. Năm 1989, hai cây vợt Grant Connell và Andrew Sznajder lọt vào đến vòng tứ kết, trước lúc bị Ivan Lendl và Andre Agassi loại. Lendl sau đó đánh bại Agassi ở bán kết và John McEnroe trong trận chung kết.

Cho đến giờ, Lendl vẫn là cây vợt thành công nhất ở Canadian Open khi ông lọt vào chung kết 9 lần và vô địch vào các năm 1980, 1981, 1983, 1987, 1988, và 1989.

Trong 9 năm trở lại đây, Rogers Cup chỉ là cuộc tranh chấp giữa các cây vợt trong nhóm Big Four, trong đó Roger Federer và Rafael Nadal áp đảo trong những năm đầu và Andy Murray, Novak Djokovic chiếm ưu thế ở các năm gần đây. Nếu so sánh trong nhóm Big Four, Djokovic là cây vợt thành công nhất với 3 chức vô địch và hiện tại, anh cũng là đương kim vô địch. Trong khi đó, ở 3 cây vợt còn lại, mỗi người đều có 2 danh hiệu. Trong số này, trừ Murray và Nadal có cơ hội bắt kịp Nole, Federer năm nay không tham dự do gặp chấn thương ở lưng.


Anh Hào

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây