Song tấu Ozil - Ronaldo đưa Real vào chung kết

Chủ nhật - 04/08/2013 00:45 539 0
Cùng ghi bàn và thực hiện xuất sắc vai trò kiến tạo, Ozil và CR7 góp công lớn vào chiến thắng 2-1 trước Everton trong trận bán kết International Champions Cup diễn ra trên đất Mỹ sáng 4/8.

* Bàn thắng: Ronadlo 17’, Ozil 32’ – Jelavic 60’

Đôi chân ma thuật của “phù thủy” Ozil và những bước chạy thần tốc của Ronaldo là hai vũ khí lợi hại nhất của HLV Ancelotti trong cuộc chạm trán đội bóng vùng Merseyside. Chỉ cần 45 phút đầu tiên, bộ đôi này đã sớm định đoạt trận đấu.

302214hp2-1375590280_500x0.jpg
Ozil và Ronaldo chắp cánh cho Los Blacos

Cuộc chạm trán Everton chứng kiến sự trở lại của các trụ cột Real sau Confed Cup. HLV Ancelotti sắp xếp đội hình ra sân gần như là mạnh nhất trong thời điểm hiện tại với Cassilas đứng trong khung gỗ, bộ đôi trung vệ Pepe và Ramos, hai hậu vệ cánh Arbeloa và Marcelo. Hàng tiền vệ bao gồm Modric, Khedira, Isco, Ozil, trong khi Ronaldo và Benzema đá tiền đạo. So với những cầu thủ quen thuộc của HLV Mourinho sử dụng cách đây một năm, Real chỉ có một cái tên mới là Isco thay cho Di Maria nhưng chiến thuật thi đấu của “bầy kền kền” giờ đây đã hoàn toàn thay đổi.

Carletto thường khuyến khích hậu vệ trái Marcelo chơi cao hơn như một tiền vệ cánh để Isco có thể tự do di chuyển vào trong hoặc đá dạt biên. Nhận định của Marca cho biết chiến lược gia người Italy muốn kết hợp cả đánh biên lẫn trung lộ với đội hình “4-4-2 linh hoạt”. Tức là về cơ bản Real sẽ xuất phát với sơ đồ 4-4-2 với Isco bên cánh trái và Ozil đá tiền vệ phải, Ronaldo và Benzema được tự do thi đấu trên hàng công. Nhưng khi cần, hai hậu vệ cánh có thể đá như tiền vệ để Isco và Ozil di chuyển vào trung lộ tiến tạo và phát động tấn công.

Trong trận gặp LA Galaxy hai ngày trước, Isco đã tỏa sáng rực rỡ khi được bố trí thi đấu như thế. Còn trận gặp Everton sáng nay, Ozil lại là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Ngoài việc ghi bàn và kiến tạo, tiền vệ người còn tạo ra vô số tình huống nguy hiểm khác cho các đồng đội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu mà ban tổ chức trao tặng là đánh giá công bằng nhất với màn trình diễn ấn tượng của số 10 Real.

1-JPG-1375590281_500x0.jpg
Ozil đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Phút 17, Ozil chọc khe tinh tế để Ronadlo sử dụng tốc độ để vượt qua một hậu vệ áo xanh và cả thủ thành Tim Howard ghi bàn mở tí số. 15 phút sau, CR7 “trả lễ” khi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Ozil đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Hiệp hai của trận đấu, HLV Ancelotti thực hiện đến 6 sự điều chỉnh nhân sự. Nhờ vậy, Everton có cơ hội giành lại thế trận. Phút 52, chỉ chút nữa là đội bóng nước Anh đã có thể rút ngắn tỉ số nhưng cú sút thiếu lực của Jelavic không thể thắng thủ môn Lopez. 8 phút sau, bàn thắng cuối cùng đã đến với Everton. Lần này Jelavic không mắc sai lầm nào khi ngã người bắt vô-lê cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Càng về những phút cuối Everton đá càng hay, họ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng luôn thiếu chuẩn xác ở những cú dứt điểm cuối cùng.

Thắng trận 2-1, Real Madrid giành quyền vào chơi chung kết và có thể sẽ chạm trán với người cũ Mourinho khi Chelsea nhiều khả năng chiến thắng AC Milan trong trận bán kết hai. Đối với HLV Ancelotti, gặp Milan hay Chelsea đều mang lại những cảm xúc đặc biệt vì ông từng đạt được thành công khi dẫn dắt hai CLB này.

* Video trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas (Diego López 45’), Arbeloa (Carvajal 45’), Pepe, Ramos (Nacho 45’), Marcelo (Coentrao 45’), Khedira, Modric (Casemiro 45’) Isco (Di Maria 45’), Ozil (Cherishev 85’), Ronaldo (Jesse 60’) and Benzema (Kaka 70’).

Everton: Howard, Coleman (Stones 83’), Jagielka, Distin, Baines (Oviedo 83’); Mirallas (Deulofeu 83’), Osman, Heitinga (Gibson 68’), Fellaini (Barkley 68’); Naismith and Kone (Jelavic 45’).

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

International Champions Cup 2013

Xem thêm  

Real 3-1 LA Galaxy: Isco làm lu mờ cả Kaka lẫn Modric (2/8) Everton hạ gục Juve trên chấm luân lưu (1/8) International Champions Cup: Giải giao hữu hay nhất hè 2013  (30/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây