Vân Anh yêu phó chủ tịch thành phố trong Hoa cỏ may 3

Thứ ba - 19/02/2013 04:21 1.979 0
Trao trái tim cho vị phó chủ tịch thành phố nhưng phải sống trong nỗi dằn vặt vì từng có cuộc ngã giá và đồng ý lên giường với con trai ông ta, người đẹp biển HHTG Người Việt có vai diễn đầu đời.

Theo chân người bạn thân đi thử vai cho "Hoa cỏ may 3", Hoa hậu biển Vân Anh bất ngờ lọt vào mắt đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Vân Anh kể, bạn thì trượt vì không có vai nào hợp, còn cô lại "trúng tuyển". “Anh Ninh một mực khẳng định tôi rất hợp với vai này ngay từ đầu”, người đẹp nói.

Gặp Vân Anh Sau quãng thời gian hơn 2 tháng đóng phim, cô kể lại, ban đầu rất bỡ ngỡ vì chưa biết diễn trước ống kính như thế nào. Tuy nhiên, bỏ qua được sự rụt rè ban đầu, sau 4 ngày cô bắt đầu có cảm giác đã "nhập cuộc" tốt hơn và bắt đầu diễn khá tự nhiên. "Lúc đó tôi thấy khó và sợ, chẳng biết phải đứng như nào, đi như nào trước máy quay. Kịch bản bảo tôi đứng thì đứng, bảo cười tôi liền cười. Đạo diễn chỉ đạo, đoàn làm phim cũng có nhiều người sẵn lòng chỉ bảo nhưng rồi có lúc vẫn thất bại. Anh Ninh nói với tôi là cứ bình tĩnh mà diễn theo bản năng của một người bình thường, không được quá gượng ép... Diễn đi diễn lại, mãi cũng phải đạt, phải xong. Đêm về ngẫm lại không hiểu sao anh Ninh liều thế, nhận một người hoàn toàn chưa biết gì cho một vai quan trọng như thế này", Vân Anh bày tỏ.

Một diễn viên nghiệp dư được thủ vai chính, phim lại rất dài nên không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Hoa hậu biển cho hay, có những cảnh phải diễn đi diễn lại ba bốn lần, có lúc lại một đúp "ăn" luôn. "Nhiều lần sức khỏe và tâm trạng không tốt nên diễn không nổi dù cảnh rất đơn giản, cũng có lúc tình huống khó lại nhập vai rất nhanh", người đẹp 25 tuổi tiết lộ thêm.

van-anh-2-jpg-1359994700_500x0.jpg

Vân Anh và Trung Anh trong một cảnh quay trên sân golf Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hải Bá.

Trong "Hoa cỏ may 3", Vân Anh vào vai Thủy, một nhân vật đa tính cách, một phụ nữ cá tính, con nhà tiểu thư, nhưng ẩn sâu bên trong là một người tình cảm, nhân hậu. Khi ra đường thấy sự bất bình đều nhảy vào bênh vực, luôn lo lắng cho bạn bè và người thân nhưng cũng sẵn sàng ghê gớm với những kẻ xấu.

Cuộc đời Thủy khá éo le. 30 tập phim của phần 3 nói về sự trở về Việt Nam của cô sau 10 năm bôn ba làm ăn ở nước ngoài rồi bị phá sản. Thủy đòi bố mẹ bán căn nhà đang ở vốn là của tổ tiên để lại để lấy tiền tiếp tục làm vốn kinh doanh. Bố mẹ không đồng ý nên cô đã tìm một phương án khác. Cô tìm cách tiếp cận với ông Phát - phó chủ tịch thành phố (diễn viên Trung Anh) để âm mưu có được các dự án về kinh tế. Trong quá trình đó tình cờ Thủy gặp lại Thắng (Công Dũng thủ vai) - người từng giúp cô xuất ngoại 10 năm trước lại chính là con trai của ông.

Con trai vị phó chủ tịch vốn là kẻ chơi bời, mê gái. Với tiềm lực của gia đình, Thắng có thể có được nhiều "chân dài" trẻ đẹp khác, tuy nhiên anh ta lại chỉ yêu Thủy và tìm mọi cách để chiếm đoạt được cố. 10 năm trước đó Thắng đã si mê Thủy điên cuồng nhưng không được đáp lại. Do cần tiền để thực hiện ước mơ ra nước ngoài làm ăn, Thủy đã tìm Thắng để vay tiền. Bản tính đểu giả của Thắng lập tức được bộc lộ. Anh ta gạ đổi sự giúp đỡ đó lấy một lần lên giường với người con gái mình yêu.

10 năm sau, biết Thủy và và bố mình yêu nhau, Thắng tìm mọi cách để phá vỡ. Thủy gặp phải nhiều trở ngại, sống trong day dứt, cô nhận ra nhiều sai lầm, càng ngày càng cảm thấy chán ghét bản thân mình... Kết thúc phim, cô đã nói ra toàn bộ sự thật với vị phó chủ tịch thành phố rồi bỏ đi.

van-anh-jpg-1359994700_500x0.jpg

Công Dũng và Vân Anh trong lúc nghỉ ngơi. Ảnh: Hải Bá.

Bộ phim được quay trong hơn ba tháng, kết thúc ngay trước Tết nguyên đán Quý Tỵ. Nhiều bạn bè của Hoa hậu ngạc nhiên vì thấy cô ít tham gia vào làng giải trí nay lại đi đóng phim. Vân Anh cho rằng đó là cái duyên tình cờ với điện ảnh. Người đẹp 25 tuổi tâm sự, ngay từ hồi bé đã rất thích được như các diễn viên trên tivi, muốn thử một lần đóng phim, được đảm nhiệm một vai nào đó, không ngờ đến nay điều đó lại thành sự thật. Vân Anh bảo, trước đó đạo diễn Lưu Trọng Ninh chẳng hề biết cô là ai, là hoa hậu hay người bình thường. Về phía gia đình, khi biết con gái quyết định đóng phim, bố mẹ cô ban đầu không hài lòng. Nhưng nhờ cô kiên trì thuyết phục, cuối cùng ông bà đã đồng ý cho cô thử sức.

Những ngày tham gia đoàn phim Vân Anh nhớ nhất đợt rét mới cách đây ít tuần, nhiệt dưới 10 độ C, cô và các diễn viên khác vẫn phải mặc đồ mùa hè, áo cộc tay, quần ngắn để diễn. Việc phải ngủ dậy từ 5h30 sáng để 6h bắt tay vào việc rồi kết thúc lúc 22h hàng ngày là chuyện bình thường. "Thời tiết lạnh như vậy nhưng vì công việc tôi vẫn phải hết mình, có lúc rét quá, người run lên, mồm lắp ba lắp bắp. Sau đó về nhà tôi cũng ốm luôn mất mấy ngày. Lúc đầu giảm gần chục cân, sau lại tăng lên’, hoa hậu thích thú kể.

Trong phim có nhiều cảnh phải diễn nội tâm. Vân Anh cho biết các tình huống cáu giận, nóng nảy cho đến khóc lóc đều phải tự tìm cách nhập tâm một cách tốt nhất có thể. Đạo diễn khen cô hòa nhập nhanh. Thông thường một diễn viên chuyên nghiệp phải học 4 năm mới có thể diễn đạt một tình huống khó nhưng với Vân Anh, bất ngờ là có những cảnh cô hòa được vào nhân vật và diễn luôn được. "Thậm chí diễn cảnh khóc tôi cũng ngay lập tức khóc được luôn. Tôi khóc thật ở 99% cảnh quay cần nước mắt", Vân Anh khoái chí.

Cô lại kể kỷ niệm vui trong một cảnh quay, khi nhân vật Thủy tát Thắng. "Công Dũng bảo em cứ tát thật đi anh không đau đâu, còn đạo diễn bảo phải tát thật mạnh. Diễn xong nhìn thấy trên má Dũng hiện rõ vết bàn tay, tôi không nhịn được cười và nói xin lỗi anh nhé", hoa hậu biển nói.

Bình thường người đẹp vốn không thích tham gia làng giải trí. Cô bảo một số sự kiện showbiz cô có góp mặt là do quen biết và thân thiết nên mới đến dự. Hoa hậu biển muốn làm một người bình thường. Sự nổi tiếng không phải là đích đến mà cô nhắm tới. "Tôi chỉ thích một công việc về văn phòng trong tương lai. Tôi không thích bay nhảy, không thích showbiz, bạn bè bảo tôi lạc loài, tôi kệ, đó là ý thích của riêng cá nhân tôi", Vân Anh quả quyết.

Cô kể lý do năm 2007 đi thi Hoa hậu Thế giới Người Việt, ngay cả bố mẹ cô cũng không định cho cô tham gia, tuy nhiên lúc đó hội đồng hương ở Ukraina đã khuyên nhủ hai bậc sinh thành của cô với mục đích đại diện cho thành phố và tạo điều kiện cho cô có cơ hội giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm xã hội thay vì chỉ biết đến sách vở suông. "Bản thân tôi cũng coi đó là một kỷ niệm. Trong đầu tôi không có ý nghĩ quyết tâm phải giành giải này giải nọ và khi giành giải phụ Hoa hậu biển tôi cũng rất bất ngờ", Vân Anh giải thích.

Nói về cơ duyên với bộ phim thứ hai nào khác khi được mời tham gia, Vân Anh cũng thành thật rằng cô sẵn sàng nhận nếu thấy phù hợp. "Trước mắt mọi người đều cho rằng vai Thủy rất hay và hợp với tôi. Tôi cố gắng làm sao để cho mọi người thấy rằng tôi được chọn đóng vai này là không sai. Còn tôi có thích hợp với màn ảnh hay không câu trả lời sẽ có sau khi bộ phim được phát sóng".

Tác giả: Khánh Huyền

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: vân anh, hoa cỏ may

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây