Nga sẽ rước đuốc Olympic trên vũ trụ

Thứ ba - 30/04/2013 03:06 729 0
Các nhà du hành vũ trụ Nga sẽ tiến hành một lễ rước đuốc bên ngoài khoảng không vũ trụ, mở màn cho sự kiện chào mừng Thế vận hội Olympic mùa Đông 2014 được tổ chức tại thành phố Sochi.

Phát biểu với Hãng thông tấn Interfax, Phó Giám đốc cơ quan vũ trụ Roscosmos, ông Vitaly Davydov cho biết các nhà du hành vũ trụ Nga tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ đi bộ ra ngoài khoảng không vũ trụ để rước đuốc.

ISS, trạm không gian lớn nhất được xây dựng từ trước tới nay. Ảnh: AFP.



Ông Davydov cho rằng lễ rước đuốc này sẽ tương tự như lễ rước đuốc diễn ra trước mỗi kỳ khai mạc Olympic, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đề xuất này sẽ được Ủy ban Olympic Nga cho phép.

Tuy nhiên, ông Davydov không cung cấp chi tiết cụ thể của sự kiện này. Theo ông, ngọn đuốc rước trên vũ trụ sẽ không được thắp sáng vì theo quy định nó không được phép chuyển lên ISS.

Interfax dẫn một nguồn tin khác từ ngành công nghiệp vũ trụ cho biết lịch trình của tàu vũ trụ đưa các nhà du hành lên ISS có thể thay đổi để thuận lợi cho lễ rước đuốc.

Theo kế hoạch, hai nhà du hành vũ trụ Nga là Oleg Kotov và Sergei Ryazansky sẽ thực hiện màn bước ra ngoài khoảng không với cây đuốc trên tay vào tháng 11 để ngọn đuốc có thể được đưa trở lại Trái Đất trên một tàu vũ trụ có người lái dự kiến hạ cánh vào ngày 12/11.

Trước đó, hồi tháng 3, Cơ quan vũ trụ Nga cho biết kế hoạch bước ra ngoài khoảng không của các nhà du hành Nga được thực hiện vào tháng 8 năm nay.

Theo Vietnam+

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây