Rùa 'giành thắng lợi' tại hội nghị bảo tồn quốc tế

Chủ nhật - 10/03/2013 08:05 693 0
Hôm qua hơn 170 nước tham dự hội nghị Công ước về Buôn bán quốc tế các loài hoang dã nguy cấp (CITES) tại Thái Lan đồng ý tăng mức độ bảo vệ đối với một số loài rùa.
44 loài rùa
44 loài rùa châu Á (bao gồm cả rùa cạn và rùa nước) cùng 3 loài rùa Bắc Mỹ được được hưởng

Đại biểu từ 178 nước đã nhất trí tăng cấp độ bảo vệ đối với 44 loài rùa cạn và rùa nước ngọt tại châu Á, 4 loài rùa ao ở Bắc Mỹ. Điều đó có nghĩa là hoạt động mua, bán chúng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ trong thời gian tới, BBC đưa tin.

Mỹ và Trung Quốc cùng đưa ra hai đề xuất liên quan tới việc nâng mức độ bảo vệ đối với một số loài rùa mai mềm và rùa mai cứng. Đây là lần đầu tiên hai quốc gia này hợp tác với nhau để bảo vệ động vật bò sát.

"Kết quả này là một thắng lợi lớn đối với hoạt động bảo tồn thiên nhiên", ông Brian Arroyo, trưởng đoàn đại biểu Mỹ tại hội nghị CITES năm nay, phát biểu.

Các tổ chức bảo vệ động vật hoan nghênh quyết định của hội nghị CITES, coi đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực bảo vệ rùa.

Hơn một nửa tổng số loài rùa nước trên thế giới thuộc nhóm động vật bị đe dọa nghiêm trọng. Người dân tại nhiều nước săn lùng chúng để chế biến thức ăn hoặc nuôi. Tại châu Á, rùa là những con vật quan trọng trong y học cổ truyền.

Tác giả: Đoàn Hạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây