Vòng chung kết Robocon nóng từ khúc dạo đầu

Thứ tư - 08/05/2013 04:42 782 0
Nhiều đội tham dự cuộc thi Robocon 2013 giành chiến thắng tuyệt đối để đi tiếp trong đêm đầu tiên của vòng chung kết tại nhà thi đấu Tiên Sơn, Đà Nẵng, tối qua.
Tối 7/5, cuộc tranh tài vòng chung kết đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 32 đội tuyển, đại diện cho 180 đội của 45 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước, xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực. Sau phút làm lễ chào cờ khai mạc...
Tối 7/5, cuộc tranh tài vòng chung kết đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 32 đội tuyển, đại diện cho 180 đội của 45 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước, xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực. Trong ảnh là lễ chào cờ khai mạc.
Các đội vừa nghe phổ biến lại luật chơi, vừa tranh thủ thử sân. Vòng chung kết năm nay, ngoài các đội nhiều năm liền đạt giải cao như Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Lạc Hồng.., còn xuất hiện nhiều khuôn mặt mới như Đại học Hải Dương, Đại học kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân...
Các đội vừa nghe phổ biến lại luật chơi, vừa tranh thủ thử sân. Tại vòng chung kết năm nay, ngoài các đội nhiều năm liền đạt giải cao như Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Lạc Hồng.., nhiều đơn vị mới cũng góp mặt như Đại học Hải Dương, Đại học kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân...
Mỗi đội đều đưa ra các chiến thuật của mình. Có đội
Mỗi đội đều đưa ra các chiến thuật của mình. Có đội "đánh du kích" bằng việc chọn lấp đầy 3 ô một lần, nhưng có đội quyết định "đánh nhanh thắng nhanh" bằng việc cùng lúc lấp 6 ô.
Dù đã tập dượt nhiều lần, nhưng khi thi đấu vẫn không tránh khỏi sai sót khiến người điều khiển phải ra hiệu xin được bắt đầu lại.
Dù đã tập dượt nhiều lần, nhưng khi thi đấu vẫn không tránh khỏi sai sót khiến người điều khiển phải ra hiệu xin được bắt đầu lại.
Nhiều huấn luyện viên tỏ ra sốt ruột với phần thi của đội mình.
Nhiều huấn luyện viên tỏ ra sốt ruột với phần thi của đội mình.
Trong khi đó, các đội chơi cũng chịu
Trong khi đó, các đội chơi cũng chịu "áp lực" từ phía trọng tài để đảm bảo sự công bằng.
Để giành chiến thắng, trong thời gian 3 phút, các đội phải lấp đầy các ô trống và sử dụng robot bằng tay để bắn mầm cây lên đĩa mặt trăng nằm ở trên cao. Ở trận đấu này, dù đội áo đỏ bắn mầm trước...
Để giành chiến thắng, trong thời gian ba phút, các đội phải lấp đầy các ô trống và sử dụng robot bằng tay để bắn mầm cây lên đĩa mặt trăng nằm ở trên cao. Ở trận đấu này, dù đội áo đỏ bắn mầm trước...
Nhưng đây cũng là màn kịch tính khi đội áo xanh tiến về đích sau nhưng lại bắn được mũi tên. Niềm vui chiến thắng vỡ òa.Trong đêm đầu tiên của vòng chung kết giữa hai bảng A - B, 4 đội đã giành chiến thắng và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16, gồm đội Sao Đỏ DT02, VTEC RTC (bảng A) và Sao Đỏ TNT 1, BKIT Không độ (bảng B).
... nhưng đây cũng là màn kịch tính khi đội áo xanh tiến về đích sau song lại bắn được mũi tên. Niềm vui chiến thắng vỡ òa. Trong đêm đầu tiên của vòng chung kết giữa hai bảng A - B, 4 đội đã giành chiến thắng và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16, gồm đội Sao Đỏ DT02, VTEC RTC (bảng A) và Sao Đỏ TNT 1, BKIT Không độ (bảng B).
Khán giả đã có một đêm cổ vũ nhiệt tình. Cuộc thi năm nay cũng chứng kiến sự trở lại của các đội mạnh, trong đó có Bách Khoa TP.HCM với BKIT Không độ, BKIT Number 1 và BKIT ACTIVE, đội duy nhất từng 3 lần vô địch giải châu Á, hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi những trận đấu kịch tính. Và trong đêm đấu bảng đầu tiên của vòng chung kết, và họ đã thể hiện sức mạnh của mình với chiến thắng của BKIT Không độ.
Khán giả đã có một đêm cổ vũ nhiệt tình. Cuộc thi năm nay cũng chứng kiến sự trở lại của các đội mạnh, trong đó có Bách Khoa TP.HCM với BKIT Không độ, BKIT Number 1 và BKIT ACTIVE, đội duy nhất từng 3 lần vô địch giải châu Á, hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi những trận đấu kịch tính. Trong đêm đấu bảng đầu tiên của vòng chung kết, họ đã thể hiện sức mạnh của mình với chiến thắng của BKIT Không độ.
Nhiều mô hình robocon cũng được các trường giới thiệu tại đêm chung kết lần này. Một số đội chơi cũng bày tỏ khó khăn khi họ không được đầu tư “khủng” như các đội của trường Lạc Hồng, Duy Tân… Nhưng tất cả đều quyết tâm “không gì là không thể”, để giành chiến thắng.
Nhiều mô hình robocon cũng được các trường giới thiệu tại đêm chung kết lần này. Một số đội chơi cũng bày tỏ khó khăn khi họ không được đầu tư “khủng” như các đội của trường Lạc Hồng, Duy Tân… Nhưng tất cả đều quyết tâm “không gì là không thể”, để giành chiến thắng.
"Giáo sư Xoay" xuất hiện ở vị trí bình luận viên cùng nhà báo Trương Anh Ngọc. Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon diễn ra từ ngày 7 đến 12/5, để chọn ra hai đội xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo robot khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon). Cuộc thi này sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 16 đến 20/8.
Video mô phỏng đề thi Robocon 2013

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây