Thoát chết sau khi bị hà mã nuốt nửa người

Thứ ba - 07/05/2013 23:20 793 0
Một hướng dẫn viên du lịch tại châu Phi thoát chết ngoạn mục sau khi nửa thân trên của anh nằm trong miệng của con hà mã lớn.
Khoảng 300 người mất mạng vì hà mã mỗi năm. Ảnh: treknature.com.
Khoảng 300 người mất mạng vì hà mã mỗi năm. Ảnh: treknature.com.

Paul Templer, hướng dẫn viên du lịch 27 tuổi, cùng với ba người nữa đã ngồi trên thuyền kayak để di chuyển trên sông Zambezi ở Zimbabwe vào tuần trước.

Mọi người đang di chuyển thì Evans, một người trong nhóm, lọt vào vòng vây của khoảng 10 con hà mã, News đưa tin.

“Lúc đó, tôi quay lại để xem chuyện gì xảy ra thì bất ngờ những con hà mã lật thuyền của Evans và anh ấy văng xuống nước”, Paul kể.

Sau đó Paul nhanh chóng nhảy xuống để cứu Evans nhưng bỗng dưng mọi thứ tối sầm trước mắt và anh có cảm giác yên ắng lạ thường.

“Tôi nhận ra cả thân trên của tôi, từ đầu đến thắt lưng, nằm gọn trong họng của một con hà mã lớn. Một cánh tay của tôi mắt kẹt ở mồm nó. Vì thế mà tôi cố gắng vùng vẫy thật mạnh” anh mô tả.

Nỗ lực vùng vẫy của Paul khiến con hà mã không thể ngậm mồm. Nhờ đó mà anh thoát ra ngoài.

“Máu của tôi chảy ra rất nhiều từ các vết thương ở cánh tay, chân và thân người do vật lộn với con quái vật. Tôi nhớ như in màu máu đỏ tươi trộn lẫn với nước sông”, anh hồi tưởng.

Sau đó, những người còn lại trong nhóm dìu Paul lên bờ. Một cánh tay của anh bị con hà mã nghiền nát và bác sĩ phải cắt một nửa cánh tay ấy. Chân của anh cũng bị thương nhưng bác sĩ vẫn có thể chữa trị.

“Lúc ấy, tôi cảm thấy rất đau đớn và tưởng chừng như tôi có thể chết bất cứ lúc nào”, Paul nói.

Hà mã là loài vật thân thiện với con người. Tuy nhiên, theo thống kê, hằng năm loài hà mã sát hại tới 300 người. Hà mã đực có thể trở nên cực kì nguy hiểm và hung hãn khi chúng ở dưới nước.

Tác giả: Thu Quỳnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây