Trực thăng tuyên chiến với sâu róm

Thứ ba - 07/05/2013 23:37 820 0
Một máy bay trực thăng sẽ phun thuốc trừ sâu xuống những khu rừng tại Anh nhằm tiêu diệt những con sâu róm độc có khả năng gây hại cho người.
Ảnh minh họa: blogspt
Ảnh minh họa: country-conversation.co.uk.

Loài bướm Thaumetopoea processionea thường đẻ trứng trong các rừng sồi ở châu Âu. Sâu bướm ăn lá sồi để sinh trưởng. Lông của chúng chứa chất độc nên chúng có thể gây ngứa ở da, mắt và họng của người.

Mật độ sâu bướm trong những rừng sồi ở vùng West Beckshire, hạt Beckshire, Anh lớn đến mức chúng có thể gây họa về sức khỏe. Vì thế giới chức địa phương huy động một máy bay trực thăng để phun thuốc trừ sâu xuống những rừng sồi ở West Beckshire, BBC đưa tin.

Đây là lần đầu tiên chính quyền sử dụng trực thăng trong cuộc chiến chống sâu róm. Ngoài ra họ còn muốn sử dụng một chủng vi khuẩn trong đất để diệt chúng.

Giới chức lâm nghiệp thông báo máy bay trực thăng sẽ phun thuốc trừ sâu Bacillus thuringiensis hai lần trong vòng hai tuần. Thuốc trừ sâu Bacillus thuringiensis không gây hại cho người và động vật.

"Trước đây chúng tôi diệt sâu bướm sồi bằng cách phun thuốc trừ sâu vào từng cây và phun từ gốc. Chúng tôi có thể áp dụng biện pháp đó một cách dễ dàng trong công viên hay đường phố, nhưng không thể thực hiện trong rừng vì số lượng cây sồi trong rừng quá lớn. Cách tối ưu nhất là dùng trực thăng để phun thuốc trừ sâu xuống rừng", Stewart Snape, một quan chức lâm nghiệp, phát biểu.

Tác giả: Quỳnh Thu

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây