Hồng Kỳ L5 - Bentley Mulsanne của Trung Quốc

Thứ năm - 25/04/2013 22:12 820 0
Hong Qi (Hồng Kỳ) là dòng xe siêu sang dành riêng cho các quan chức Trung Quốc và có giá tới 1 triệu USD, không thua kém các thương hiệu lâu đời Anh.

Hồng Kỳ xuất hiện vào năm 1958 với tư cách là thương hiệu hạng sang của FAW và được gọi là "Bentley Trung Quốc". Ban đầu hãng này sản xuất xe dựa trên các mẫu limousine của Liên Xô nhưng sau đó chuyển sang Audi và Lincoln. Thiết kế mang phong cách cổ điển như Rolls-Royce và Bentley theo đuổi nhưng cách mà Hồng Kỳ chọn là những dòng xe Liên Xô.

Hồng Kỳ L5 tại triển lãm Thượng Hải.
Hồng Kỳ L5 tại triển lãm Thượng Hải.

Tại triển lãm Thượng Hải đang diễn ra, Hồng Kỳ trưng bày dòng L5, một phiên bản thấp cấp hơn các đàn anh L7 và L9. Nếu L9 dài tới 6,4 m thì L5 chỉ khiêm tốn tầm 5,5 m, ngắn hơn một chút so với mẫu siêu sang Bentley Mulsanne và thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt gấp khúc và hai đèn pha tròn như các dòng xe Volga của Liên Xô. Với cách duy trì một phong cách thiết kế nhất quán, nhiều năm nữa Hồng Kỳ có thể không còn bị coi là ảnh hưởng của ai nữa.

Ngoài ra, L9 và L7 trang bị động cơ V12 thì L5 chỉ sử dụng động cơ V8. Rõ ràng Hồng Kỳ muốn gia nhập vào phân khúc nhỏ hơn nhưng thực tế thì hãng này không cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi châu Âu. L9 và L7 hầu như được các cơ quan nhà nước đặt hàng.

Mức giá của L5 chưa được tiết lộ nhưng các sản phẩm trước đó có giá vào loại "không tưởng". Chẳng hạn chiếc HQE có giá 1,2 triệu USD hay HQ3 giá 660.000 USD.

>> Thêm ảnh Hồng Kỳ L5 tại Thượng Hải

Tác giả: Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây