Buick Riviera concept và tham vọng GM ở Trung Quốc

Thứ tư - 24/04/2013 06:00 689 0
Là mẫu xe ý tưởng thứ 4 ra đời từ liên doanh Shanghai GM và PATAC, Riviera đánh dấu kỷ niệm 110 năm sinh nhật Buick với tương lai phụ thuộc phần lớn vào thị trường Trung Quốc.

Thương hiệu xe sang của Genera Motors kỷ niệm ngày thành lập vào tháng 5 và năm nay, sự kiện này trùng với dịp triển lãm lớn ở Thượng Hải. Tương lai của Buick cũng phụ thuộc lớn vào Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới nơi họ bán được nhiều xe hơn cả ở Mỹ.

Phát biểu về một trong 6 thương hiệu con của GM, chủ tịch liên doanh Shanghai GM Ye Yongming cho biết: "Với những công nghệ tiên tiến, các tính năng linh hoạt và nét thẩm mỹ đương đại, Riviera mới báo trước sự khởi đầu của một chương mới cho thương hiệu Buick 110 tuổi".

Buick Riviera concept tại Shanghai Auto Show 2013. Ảnh: AOL.

Thiết kế của Riviera concept lấy cảm hứng từ Trung Quốc: một dòng sông cuộn chảy cùng thiên nhiên đầy sức sống và hiệu ứng 3D mang lại cảm giác về những con sóng của đại dương. Thiết kế nội thất lại cố gắng khơi gợi phong cách gỗ khảm ngọc bích với nhôm, da lộn và gỗ mun.

Tuy nhiên, Riviera mới vẫn giữ lại kiểu lưới tản nhiệt kiểu thác nước đặc trưng của Buick cùng đèn LED dạng đôi cánh giang rộng.

GM cho biết, chiếc concept lấy sức mạnh từ hệ thống plug-in hybrid mới có thể sạc bằng dây hoặc không dây qua đường cắm dưới gầm xe. Riviera còn sử dụng hệ thống Internet di động tốc độ cao 4G LTE.

Trong khi GM không hề gọi đây là xe tự lái, thì Riviera concept tích hợp hệ thống an toàn chủ động công nghệ cao với nhiều tính năng hỗ trợ cho lái xe như hệ thống "lái tự động". Chiếc xe sử dụng 10 camera và 18 cảm biến để thu nhận thông tin giao thông và hiển thị trên kính chắn gió. Ngoài ra, GM còn cung cấp tính năng hỗ trợ ban đêm, kiểm soát hành trình thích ứng mọi tốc độ và cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn hay va chạm giao thông.

Tại Trung Quốc, các sản phẩm của GM được bán ra dưới các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, Opel, Baojun, Wuling và Jiefang. Trong năm 2012, doanh số tại thị trường này của GM và các liên doanh tăng 11,3% với hơn 2,8 triệu xe và từng là hãng dẫn đầu về doanh số trong số các hãng xe tại Trung Quốc trong 8 năm liên tiếp. Trong cuộc họp báo tại triển lãm ôtô Thượng Hải, hãng xe Mỹ cho biết họ hy vọng tăng doanh số từ 7 đến 8% trong năm 2013 và dự kiến xuất khẩu 100.000 đến 130.000 xe sản xuất tại Trung Quốc.

Hiện các nhà máy sản xuất của GM tại Trung Quốc đã đạt công suất gần như tối đa. Trong năm 2012, họ mở 2 nhà máy mới và sẽ có thêm 4 nhà máy khác cho đến năm 2015. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng mua xe và sử dụng các dịch vụ, hãng này tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý với tổng cộng 4.200 đại lý tại Trung Quốc vào cuối năm 2013.

>>Thêm ảnh Buick Riviera concept

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây