Án mạng từ cọng rau muống trong tiệc sinh nhật

Thứ hai - 20/05/2013 22:59 786 0
Bị ném cọng rau muống vào mặt trong bữa tiệc, nhóm thanh niên bỏ về nhưng vẫn bị các đối thủ chặn đường "thanh toán" làm một người chết, 2 người bị thương.

Ngày 20/5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ 8 nghi can trong cuộc hỗn chiến tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức làm một người chết và hai người bị thương để điều tra hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng.

sklajsoa
Những người tham gia hỗn chiến. Ảnh: Xuân Mai

Theo điều tra, tối 19/5, Trần Mạnh Giàu (19 tuổi), Lê Hoàng Nam (23 tuổi) cùng nhóm bạn đều ngụ tại xã Phước Bình, huyện Long Thành (Đồng Nai) đến nhà Phan Thanh Hoài (20 tuổi, xã Cù Bị) dự sinh nhật.

Khai tiệc được khoảng 15 phút, Giàu bị Hoàng Anh (tức Trụn) ném cọng rau muống trúng mặt. Giàu hỏi Hoàng Anh: "Bạn ném tôi hay ném ai vậy?". Anh thách thức: "Tao ném mày đó, làm gì được tao". Cả hai xấn vào nhau định ăn thua nhưng được mọi can ngăn.

Thấy bất ổn nên cả nhóm Giàu rủ nhau về. Tuy nhiên, Hoàng Anh đã gọi hàng chục thanh niên đứng chặn trước nhà. Khi nhóm Giàu ra lấy xe, những người này cầm cây xông vào đánh tới tấp.

Lê Hoàng Nam bị đánh đau nên rút dao bấm đâm trả loạn xạ khiến Hoàng Anh và một người khác bị thương. Thấy toàn bạn bè quen biết của mình đánh nhau, Nguyễn Văn Thanh Yên (21 tuổi) lao vào can ngăn, ôm một người kéo ra. Do khu vực đường nông thôn không có đèn, Nam tưởng là người bên nhóm của Hoàng Anh nên lao đến đâm 3 nhát vào lưng Yên làm nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, nhóm của Nam phải cầu cứu gia đình Hoài cho ẩn náu vì bị hàng chục thanh niên địa phương bao vây đòi đánh.

Cảnh sát thu giữ tang vật vụ án. Ảnh: Xuân Mai

Khai với cơ quan điều tra, một cô gái có mặt tại tiệc sinh nhật cho biết, Hoàng Anh có vẻ đã nhậu trước đó. Là người gây chuyện, và được nhiều người can ngăn nhưng anh này vẫn thách thức đánh nhau nên mới xảy ra cơ sự. Anh Yên là người hiền lành và oan uổng nhất, chỉ vào can ngăn mà phải thiệt mạng.

Gia đình anh Yên cho biết, sau khi xuất ngũ đầu năm 2013, anh này đi học nghề tại TP Biên Hòa (Đồng Nao) theo chế độ ưu đãi của nhà nước. Tối cùng ngày, anh Yên xin đến nhà Hoài dự tiệc sinh nhật và được cha dặn phải về sớm để sáng thứ hai quay lại trường học.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây