Cùng tình nhân vượt hàng chục quả đồi trốn cảnh sát

Chủ nhật - 07/04/2013 22:48 724 0
Làm chuyện người lớn với nữ sinh 15 tuổi và bị phát giác, Đôn trốn xuống Hà Nội rồi thường xuyên về quê trộm xe máy lấy tiền sống với thiếu nữ 16 tuổi. Bị truy đuổi, Đôn và người tình bỏ chạy qua nhiều quả đồi.

Chưa tròn 17 tuổi, Bùi Quý Đôn (sinh năm 1991, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) đã cùng đồng bọn thực hiện một vụ cướp tài sản tại Hòa Bình và bị phạt 24 tháng tù giam. Năm 2009, Đôn được ra tù nhưng không chịu tu tỉnh mà chuyển sang ngón nghề trộm cắp. Đôn phải tra tay vào còng số tám vì tội trộm cắp tài sản, nâng "thành tích phạm tội" của mình lên 2 tiền án, 3 tiền sự. Lần phạm tội này, Đôn phải trả giá bằng án phạt 12 tháng tù giam.

Ra tù lần thứ 2, án tích đầy mình, Đôn được nhiều thanh niên lêu lổng khắp huyện Cao Phong "nể phục" và tôn làm "đại ca". Nếu không có sự xuất hiện của một cô gái bên cạnh Đôn thì có lẽ người dân nơi đây cũng không quá quan tâm đến đám thanh niên trẻ trâu thích làm "người hùng".

Tháng 9 - 12/2011, Đôn thường xuyên đi chơi cùng Nguyễn Thị Hoàng (15 tuổi) thường xuyên mặc đồng phục học sinh THCS. Không lâu sau, người dân thị trấn miền núi xôn xao chuyện gia đình Hoàng làm đơn tố cáo Đôn nhiều lần đưa nữ sinh này vào nhà nghỉ làm chuyện "vợ chồng".

Đôn và người tình nhí trèo qua hàng loạt quả đồi nhưng vẫn không thoát. Ảnh: ANTĐ.

Trung tá Bùi Thế Thành, Phó công an huyện Cao Phong nhớ lại, ngay sau khi nhận tin trình báo đã bắt giữ Đôn để phục vụ công tác điều tra. Khi công an đọc lệnh bắt về hành vi giao cấu với trẻ em, Đôn tỏ ra rất bình tĩnh, xin phép vào thay quần áo chỉnh tề để đi tới cơ quan điều tra.

"Vài phút sau, bằng giác quan nghề nghiệp tôi nghi ngờ có điều gì mờ ám liền lao theo nhưng không kịp vì hắn đã nhảy qua cửa sổ rồi chạy dọc theo phía các vườn mía mất hút", ông Thành nói và cho hay lệnh truy nã Đôn được báo khắp nơi. Biết không thể lẩn trốn mãi tại địa phương, Đôn đã tính kế bỏ trốn xuống Hà Nội.

Sống vất vưởng nay đây mai đó tại Hà Nội, tiền lại hết khiến Đôn lâm cảnh túng quẫn. Trong lúc vừa trốn truy nã vừa không có tiền Đôn quen Hoàng Thị Bình (16 tuổi, xã Thổ Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Bình cũng chưa biết đi đâu vì bị bạn cùng phòng trọ đuổi nên được Đôn rủ về sống chung tại nhà nghỉ.

Sống với nhau như vợ chồng, Bình thi thoảng lại thấy Đôn "biến mất" vào buổi tối, khi quay về thường cầm rất nhiều tiền. Thực tế, những lần biến mất trong đêm của Đôn chính là trở về quê để giở trò trộm cắp. Biết được thói quen người dân Cao Phong để xe máy dưới nhà sàn, chỉ khóa cổ xe nên tối ngày 1/5/2012, Đôn lẻn vào nhà dân dùng vam phá khóa lấy cắp xe máy rồi phóng về Hà Nội.

Tới bến xe Mỹ Đình, Đôn gạ bán xe cho một thanh niên với giá 2 triệu đồng. Thấy việc trộm cắp và tiêu thụ dễ dàng, đêm hôm sau Đôn lại mò về quê ăn cắp tiếp xe máy của một gia đình khác. Khi biết đó là đồ Trung Quốc bán không được nhiều tiền, Đôn đã vứt lại chiếc xe rồi mò vào một gia đình lấy xe máy khác...

2 ngày xảy ra 3 vụ mất trộm xe máy khiến người dân huyện Cao Phong lo lắng. Trong khi công an huyện đang khoanh vùng nghi can thì lại xảy ra một vụ trộm gồm một nam, một nữ. Do người dân cảnh giác nên khi thấy 2 người dắt xe máy ra ngoài liền hô hoán và lao ra bắt giữ. Anh Bùi Văn Chuẩn (22 tuổi) chạy sang hỗ trợ liền bị người nam dùng dao đâm trúng bụng rồi cùng với người nữ bỏ chạy vào các vườn cam gần đó.

Công an huyện Cao Phong đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với các công an xã, thị trấn lân cận để lập các chốt chặn, phong tỏa các cửa ngõ ra và vào khu vực xã Đông Phong. Dọc quốc lộ 6 về Hòa Bình cũng được bố trí các tổ trinh sát cắm chốt để nắm tình hình. Trời tảng sáng, nhân dân các xã lân cận cũng đã thức giấc và tích cực hỗ trợ công an tổ chức vây bắt 2 kẻ trộm.

Đại úy Bùi Văn Thụ, người trực tiếp bắt giữ Hoàng Thị Bình kể, 2 kẻ trộm chạy tới đâu cũng bị người dân chặn bắt, hô hoán nhưng chúng không chịu đầu hàng mà mải miết vượt hết quả đồi này sang quả đồi khác. Khi cảnh sát nhập cuộc thì đoàn người kéo theo truy bắt đã rất đông. Lúc đó, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và một cô gái cũng đội mũ bảo hiểm đi chân đất đang di chuyển rất nhanh.

"Thấy có người truy đuổi, cả hai càng chạy nhanh hơn. Khi tôi đuổi kịp cả hai thì cô gái bị vấp ngã, gã trai nhanh hơn nên đã bỏ lại đồng bọn. Bị tôi khống chế, cô gái lớn tiếng nói: "Tôi không có tội gì cả sao các anh bắt tôi?". Tôi liền trả lời: "Yêu cầu chị dừng lại và về trụ sở công an để làm rõ mọi việc"", anh Thụ kể.

Ở mũi truy bắt khác, tổ công tác của thượng úy Đinh Thế Trâm đang chốt chặn ở rừng mía thì nghe thấy tiếng bước chân người lập tức leo lên một gò đất cao để quan sát. Một người mặc áo trắng chạy xuyên qua vườn mía cách chỗ thượng úy Trâm khoảng 200m. Với lợi thế từ trên dốc xuống theo đà quán tính sẽ chạy nhanh hơn thượng úy Trâm lao theo quật ngã người này.

"Thời điểm Bùi Quý Đôn bị bắt là 7h30 sáng 4/5. Chắc chắn ai chưa chạy đường dài lần nào thì khó đuổi bắt được hắn sau suốt hơn 3 tiếng. Quá trình hỏi cung Đôn cũng gặp không ít khó khăn, tuy còn trẻ tuổi nhưng người này tỏ ra rất lì lợm. Đôn nhiều lần đập đầu tự tử nhằm trì hoãn việc hỏi cung...", trung tá Bùi Thế Thành nói và cho hay, Đôn hiện phải đối mặt các hành vi: Giao cấu với trẻ em (nạn nhân là Nguyễn Thị Hoàng và Hoàng Thị Bình); Trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Theo An ninh Thủ đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây