Xiết cổ đồng nghiệp cướp ôtô 'vì thù ghét'

Chủ nhật - 07/04/2013 02:37 771 0
Giết chỉ huy trưởng công trình "cho hả giận" rồi lấy ôtô tẩu thoát bất thành, Hùng chạy trốn suốt hàng trăm km nhưng vẫn bị cảnh sát bắt giữ sau chưa đầy một ngày gây án.

Đêm 6/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt được Phạm Mạnh Hùng (41 tuổi) -hung thủ sát hại chỉ huy trưởng công trình Lê Văn Chương và bắn một bảo vệ bị thương - khi Hùng đang lẩn trốn tại tỉnh Hậu Giang.

Hùng cho rằng muốn giết anh Chương cho hả tức. Ảnh: Xuân Mai

Hùng khai, động cơ giết anh Chương là "do thù ghét cá nhân". Trước đó ít ngày, anh ta được phân công phần việc nhưng do không hoàn thành nhiệm vụ nên bị anh Chương chuyển việc cho người khác làm. Mất việc và ngồi không gần 2 tháng, Hùng quyết tâm giết anh Chương cho hả tức.

Tối 5/4, đến công trình nhưng do vẫn còn đông người làm việc nên Hùng chưa dám ra tay. Rạng sáng hôm sau, biết chắc anh Chương đã ngủ say, hắn leo tường lẻn vào phòng anh Chương dùng đoạn dây dù dài khoảng 1m xiết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, Hùng kéo thi thể anh Chương bỏ ở khu chứa vật liệu xây dựng, lấy bạt đậy kín.

Với ý định lấy ôtô của nạn nhân để tẩu thoát, Hùng đội chiếc mũ bảo hộ mà anh này thường sử dụng nhằm che mắt bảo vệ. "Thông thường khi thấy xe của anh Chương ra cổng, bảo vệ sẽ tự mở nên tôi nghĩ lần này cũng thế, tôi sẽ thoát được ra ngoài", Hùng khai.

Ôtô của nạn nhân mà hung thủ bỏ lại hiện trường. Ảnh: Xuân Mai

Tuy nhiên, do đêm khuya nên bảo vệ tên Linh chạy đến nhìn qua cửa kính kiểm tra. Biết không thể qua mặt bảo vệ, Hùng liền rút súng hăm dọa khiến anh này bỏ chạy. Bảo vệ khác là ông Trần Văn Nhật đến nơi liền bị Hùng yêu cầu giao chìa khóa mở cổng rồi bắn một phát vào chân làm ông này ngã quỵ. Thấy nhiều người đang chạy đến, Hùng lấy chìa khóa trên người ông Nhật mở cổng chạy thoát thân.

Hắn chạy về nhà trọ, leo lên tầng một đập cửa gọi bạn rồi mượn xe máy đi trốn. Gửi xe bạn ở bãi giữ xe trên địa bàn TP Vũng Tàu, Hùng đón xe khách về Hậu Giang, tìm đến nhà bạn gái cũ. 21h30 ngày 6/4, cảnh sát ập vào khoá tay Hùng trước khi sự ngỡ ngàng của nhiều người. Khẩu súng tang vật cũng bị thu giữ.

Cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ giết người của Hùng.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây