Cuộc trả thù của 3 người câm điếc

Thứ năm - 11/04/2013 21:28 720 0
Bị anh Lê hăm dọa sẽ cắt cổ, Kỷ rủ thêm 2 người bạn dụ anh này ra chỗ vắng để sát hại và cướp tài sản.

Ngày 11/4, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Võ Kỷ (25 tuổi), Vũ Anh Sang (21 tuổi) 21 năm tù; Phạm Nhữ Chi (26 tuổi) 15 năm tù cùng về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo HĐXX, đây là mức án đã được giảm nhẹ bởi 3 bị cáo đều là người khuyết tật (câm, điếc bẩm sinh), khả năng nhận thức về pháp luật bị hạn chế và có nhân thân tốt.

Những bị cáo khuyết tật thừa nhận mọi tội lỗi. Ảnh: Bắc Ninh

Theo cáo trạng, đầu năm 2012, Kỷ mâu thuẫn với anh Lê (22 tuổi) và bị hăm dọa "cắt cổ". Chiều 18/4/2012, khi uống cà phê với Sang và Nhi, Kỷ nhắc lại chuyện đó và rủ 2 bạn cùng kiếm Lê trả thù.

Sau khi bàn bạc kế hoạch, cả ba về nhà lấy dao và côn nhị khúc rồi chở nhau đến cánh đồng Cà Gằng (xã Đức Tân, huyện Tánh Linh). Kỷ và Chi ở lại để Sang chạy xe vào làng tìm anh Lê. Gặp anh này đang đi bộ, Sang ra hiệu rủ đi tìm bạn gái nhưng lại chở thẳng đến chỗ đồng bọn đang đợi.

Kỷ ra dấu hỏi anh Lê vì sao dám hăm "cắt cổ" mình. Dù anh này ra hiệu để giải thích và xin lỗi hơn 30 phút nhưng vẫn không được chấp thuận. Kỷ lấy dao kè cổ, buộc anh Lê phải lấy tiền và điện thoại trong túi quần đưa cho mình.

Đưa tiền xong, anh này vùng bỏ chạy nhưng đã bị Kỷ và đồng bọn đuổi theo đâm nhiều nhát. Bọn chúng còn lấy côn đánh cho đến khi nạn nhân chết hẳn rồi mang xác vứt lên đám ruộng.

Gây án xong cả bọn xuống mương gột rửa vết máu, vứt con dao gây án rồi kéo nhau đi uống cà phê.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tác giả: Bắc Ninh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây