Điều tra lại vụ tố giám đốc Sở nhận 'lót tay' nửa tỷ

Thứ tư - 13/03/2013 00:14 708 0
Bị cáo buộc vu khống giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau nhận lót tay hơn 500 triệu đồng, doanh nhân Phương khai tại tòa rằng có người hướng dẫn anh ta cách hạ uy tín lãnh đạo.

Chiều 12/3, TAND thành phố Cà Mau (Cà Mau) hoãn xử vụ án "vu khống nhận hối lộ" xảy ra tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau. Đây là lần hoãn thứ hai sau khi chủ tọa thẩm vấn bị cáo Lê Thanh Phương (32 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Phương Nam).

Phương che mặt khi thấy ống kính phóng viên. Ảnh: Hải Long

Theo cáo buộc của VKS, sau khi trúng thầu thi công dự án cải tạo nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn (Cà Mau), Phương gọi điện cho bà Bùi Lệ Oanh, Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ, trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau) hỏi vay tiền. Lúc đến nhận 300 triệu đồng, Phương nói dùng để "lót tay" bà Chung Ngọc Nhãn (Giám đốc Sở).

Ngày 30/1/2012, Phương đến phòng làm việc của Phó giám đốc Sở Đặng Văn Mỹ than vãn rằng đã chi cho bà Nhãn hơn nửa tỷ đồng và Phó phòng Kế hoạch - Tài chính Nguyễn Trung Tâm 200 triệu đồng nhưng vẫn chưa có đất sạch để thi công. Thông tin này bị bà Oanh ghi âm lại gửi cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau.

Ngày 16/2/2012, Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau mời ông Phương làm việc để làm rõ chuyện "chung chi". Ông Phương thừa nhận, mới chỉ "dự kiến" đưa tiền cho lãnh đạo Sở chứ chưa thực hiện.

Ra tòa lần thứ hai, Phương khai từng được bà Oanh nhờ vu khống lãnh đạo Sở để trả thù chứ thực chất không đưa tiền cho bà Nhãn. Còn Phó phòng Tâm cho biết trước đây khai có nhận 200 triệu đồng của ông Phương là do được Phó giám đốc Đặng Văn Mỹ hướng dẫn. Sau đó thấy việc làm này không đúng, ông Tâm rút lại lời khai. Tuy nhiên, tại phiên xử, cả ông Mỹ và bà Oanh đều vắng mặt nên nhiều vấn đề không làm rõ được.

Theo đại diện cơ quan công tố, ông Tâm và bị cáo Phương khai thêm những tình tiết mới và vụ án có nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên cần thiết phải rút hồ sơ điều tra bổ sung. Yêu cầu này sau đó được HĐXX chấp thuận.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây