Xúi trẻ em làm sát thủ

Thứ ba - 12/03/2013 06:24 734 0
Không muốn trực tiếp ra tay, Đô xúi 2 đàn em giết tài xế xe ôm bằng nhiều nhát dao để cướp tài sản lấy tiền về quê.

Ngày 12/3, Tòa Phúc thẩm TAND TP HCM bác kháng nghị tăng án của VKS và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên mức án chung thân với Nguyễn Văn Đô (37 tuổi, quê Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo HĐXX, dù không trực tiếp giết người nhưng Đô là kẻ chủ mưu, ra lệnh cho đồng bọn thực hiện tội ác, mức án cấp sơ thẩm áp dụng với bị cáo là phù hợp.

Bị cáo Đô tại tòa. Ảnh: H. D.

Theo án sơ thẩm, năm 2011, Nguyễn Văn Đồng (18 tuổi) và Nguyễn Thế Trung (15 tuổi, cùng quê Bắc Ninh) đến thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai sống lang thang rồi gặp Đô. Hàng đêm, cả 3 ngủ tại sân vận động huyện Trảng Bom.

Khuya 31/8/2011, Đô phát hiện anh Đức nằm ngủ trên xe máy gần chân cầu thang của sân vận động nên nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản bán lấy tiền về quê. Hắn rủ Đồng và Trung cùng tham gia.

Do chân bị tật, sợ bị nạn nhân tấn công lại nên Đô đưa dao cho Đồng, bảo Trung hỗ trợ đâm anh Đức. Sau khi đâm một nhát, được "đàn anh" khuyến khích "đâm cho chết luôn", Đồng quay lại hạ sát nạn nhân bằng nhiều nhát dao. Gây án xong, cả nhóm lấy tiền, điện thoại và xe máy của anh Đức.

Tháng 8/2012, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Đô tù chung thân; Đồng nhận 18 năm tù; riêng Trung do chưa tới tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên được giao cho địa phương quản lý. Bản án này sau đó bị VKSND cùng cấp kháng nghị tăng án của Đô lên tử hình, trong khi đó bị cáo cũng có đơn xin giảm hình phạt.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây