Thông đồng với người giúp việc để sát hại chồng

Thứ ba - 12/03/2013 09:16 684 0
Khi mâu thuẫn với người chồng rượu chè, vũ phu, H’păl đã giao việc giết chồng cho người làm công trong gia đình. Gây án xong, hung thủ dựng hiện trường giả như một vụ ẩu đả giang hồ hòng che mắt cơ quan chức năng.

Trước vành móng ngựa, H’păl (35 tuổi) dáng người lam lũ khóc thảm thiết xin chồng tha thứ. Cạnh bên, người làm thuê Vũ Thị Thoan (38 tuổi) - người giúp H’păl đoạt mạng chồng mắt cũng đỏ hoe. Bị truy tố tội Giết người, cả hai khóc từ lúc bước trên xe đặc chủng xuống.

Hai bị cáo tại phiên xét xử lưu động.
Phiên tòa lưu động công khai thu hút khá nhiều người đến theo dõi. Ảnh: ANTĐ.

Theo cáo trạng, giữa tháng 8/2012, người dân xã Đắk R'Măng, huyện Đắk G'long (Đắk Nông) hoang mang khi hay tin anh Vũ Văn Mạnh (43 tuổi) chết với nhiều vết chém trên đầu trong căn nhà trên rẫy. Một thông tin được tung ra cho rằng nạn nhân bị 8 kẻ lạ mặt xông vào truy sát. Có người bảo anh Mạnh hay rượu chè, gây sự với ai đó ngoài đường nên mới lãnh hậu quả. Người lại suy đoán, chuyện làm nương, làm rẫy của anh bị những kẻ ganh ghét cạnh tranh nên ra tay đoạt mạng để triệt đường làm ăn.

Khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân bị tổng cộng 12 vết chém vào đầu, lưng, mặt, cổ, ngực và tứ chi nên chết tại chỗ. Hiện trường có dấu quẫy đạp, máu trộn lẫn với chăn màn. Con dao phát rẫy dính máu giấu trong bụi rậm bên bể nước sinh hoạt cạnh nhà nạn nhân được xác định là phương tiện hung thủ dùng gây án.

Theo lời khai của chị H’Nheng (em vợ nạn nhân), sáng hôm xảy ra vụ án vợ anh Mạnh gọi điện đến hốt hoảng báo tin trong đêm có 8 kẻ lạ mặt xông vào nhà giết chết chồng mình. Người chứng kiến là Nguyễn Thị Thoan, làm công cho gia đình nạn nhân.

Do lời khai cùng một nội dung nên cảnh sát đã nghi ngờ Thoan và H’păl liên quan đến vụ việc. Các điều tra viên đưa ra nghi vấn vì sao H'păl biết rõ anh Mạnh bị 8 người xông vào nhà chém chết mà đến gần sáng mới gọi điện báo cho H'Nhăng? Vì sao H'păl ngủ chung một chiếu với anh Mạnh nhưng không bị liên lụy? Sáng ngày xảy ra vụ án, anh Mạnh và vợ xảy ra trận cãi vã rất lớn dẫn đến xô xát.

Sau nhiều giờ đấu trí, Thoan nhận là kẻ sát hại anh Mạnh còn H’păl là người hỗ trợ. Theo lời khai, nguồn thảm kịch lại bắt đầu từ những mâu thuẫn gia đình.

Anh Vũ Văn Mạnh (quê Hưng Yên) từng ngược Bắc, xuôi Nam rồi lên đất Đắk Nông lập nghiệp. Năm 1998, chàng trai này gặp H’păl, một thiếu nữ dân tộc thiểu số học chưa qua lớp 9. Mặc cho gia đình can ngăn, thậm chí ngày cưới họ nhà H’păl "tẩy chay" không đến dự nhưng cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau.

Cuộc sống khó khăn, 3 đứa con lần lượt ra đời trong 6 năm, Những ngày siêng năng của anh Mạnh nhanh chóng biến mất, thay vào đó là thói nghiện rượu. Mỗi lần say men, anh lại lôi vợ ra chửi bới, đánh đập một cách vô cớ. Không chịu đựng được, nhiều lần H'păl đã đòi ly hôn nhưng anh Mạnh không đồng ý. Dù sống chung nhà, nhưng vợ chồng không thèm nhìn mặt nhau.

Nhà H’păl nhiều rẫy nên đầu tháng 2/2012 đã thuê Nguyễn Thị Thoan tới làm công. Mỗi ngày có chuyện cãi vã H’păl đều kể lại cho Thoan nghe. Thấy nỗi khổ của nữ gia chủ, Thoan khuyên H’păl tự tạo cho mình một “lối thoát”. Ban đầu, Thoan gợi ý H'păl mua thuốc chuột bỏ vào rượu cho Mạnh uống và được H'păl đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, khi có được thuốc độc, H'păl không dám ra tay.

Sáng 29/8/2012, sau khi xảy ra cãi vã vì chuyện thanh toán tiền công H’păl đã giao việc giết chồng cho Thoan. Sau khi bàn bạc, chồng Thoan gạt phắt nên thị ngoay ngoắt chốt lời: “Anh không dám làm thì tôi làm”.

Tối cùng ngày, khi anh Mạnh và H'păl đã say giấc, Thoan thức dậy bật đèn pin điện thoại của mình để lấy con dao giấu sẵn dưới gầm phản gỗ. Thị nhẹ chân đi đến chỗ anh Mạnh đang nằm ngủ rồi vung dao chém thẳng. Nhát dao chí mạng làm anh Mạnh ngoắc ngoải. Thấy động, H’păl dậy cầm đèn pin soi cho Thoan chém nhiều nhát nữa cho đến lúc nạn nhân chết mới thôi. Xong việc, cả hai dựng hiện trường giả như một vụ ẩu đả giang hồ.

Sau 6 tháng, ngày 8/3, TAND tỉnh Đắk Nông đưa hai người phụ nữ trên ra xét xử. Hai bị cáo sám hối và cho rằng bản thân kém hiểu biết về văn hóa cũng như cuộc sống quá bế tắc trước người chồng vũ phu. Trước hành vi giết người dã man của các bị cáo, tòa tuyên H’păl 13 năm tù giam, Thoan lãnh án chung thân.

Theo An ninh Thủ đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây