Giúp dân sang tên đổi chủ xe máy tại chỗ

Thứ bảy - 04/05/2013 03:40 806 0
Thay vì đi xa nhiều cây số, người dân huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đến ngay trụ sở xã để đăng ký chính chủ xe máy. Đây là địa phương đầu tiên triển khai mô hình công an huyện xuống địa bàn giúp dân làm thủ tục sang tên đổi chủ.
Ngày 3/5, người dân ở xã Xuân Phú (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đến trụ sở UBND xã để làm các thủ tục sang tên đổi chủ xe. Nhiều người ở các xã lân cận cũng có mặt.
Thông tin hướng dẫn được Công an huyện Phúc Thọ dán trên bảng tin.
Lê Văn Vững (26 tuổi) chia sẻ hơn một năm trước anh mua xe Wave giá 10 triệu đồng đã qua nhiều đời chủ. Công an huyện xuống xã lần này, Vững tranh thủ thời gian đi đăng ký chính chủ.
Ông Đỗ Xuân Mạn (72 tuổi) cho hay chiếc xe của ông trị giá khoảng 3 triệu đồng, nếu phải mang đến Công an huyện để làm thủ tục thì nhiều khả năng ông sẽ không thực hiện. "Tôi tuổi cao rồi sao đi được. Giờ công an đến đây, chỉ bỏ vài chục nghìn đóng tiền thuế là tôi đã có xe chính chủ biển 5 số", ông nói.
Trong ngày 3/5, Đội cảnh sát giao thông công an huyện Phúc Thọ đã thu được cả trăm bộ hồ sơ đề nghị sang tên đổi chủ.
Trung tá Khuất Mạnh Thuyết, Phó trưởng công an huyện Phúc Thọ , cho hay ngày nghỉ cuối tuần đơn vị bố trí cán bộ xuống tận xã để làm các thủ tục giúp dân. Theo lộ trình, từ nay đến hết 2013, 23 xã sẽ được công an huyện xuống làm các thủ tục giúp để thuận tiện sang tên đổi chủ. Nơi xa nhất cách công an huyện hơn 20km.
Việc cà lại số khung, số máy được cán bộ cảnh sát giao thông làm khá cẩn thận.
Bí thư huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu cho biết đây là mô hình đầu tiên của Hà Nội khi công an huyện xuống địa bàn giúp dân làm thủ tục sang tên đổi chủ. Ngoài tăng cường sự gần gũi giữa dân với cán bộ huyện, việc này cũng giúp Nhà nước sớm thu được thuế.
Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây