Mâu thuẫn gia đình trong vụ tưới xăng thiêu cả nhà

Thứ bảy - 23/03/2013 01:12 727 0
Khi tỉnh lại, chị Luyến cho biết đang giằng co với bố chồng thì anh chồng tưới xăng lên hai cha con và cả 2 đứa con nhỏ đang cùng ở trên giường. Người bốc cháy như ngọn đuốc, chị Luyến vội nhảy xuống ao, rồi lết lên bờ.

Chiều 22/3, sau 5 ngày được đưa vào Viện Bỏng quốc gia, chị Nguyễn Thị Luyến, nạn nhân vụ tưới xăng thiêu cả nhà ở xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng) vẫn phải điều trị tích cực trong phòng đặc biệt.

Chị Nguyễn Thị Hồng, em gái nạn nhân cho biết, chị Luyến mấy ngày nay không ăn uống gì. "Thỉnh thoảng nghe tiếng con trẻ khóc, chị ấy hỏi thăm sức khỏe của của 2 con nhưng mọi người giấu không cho biết các bé đã tử vong", chị Hồng rớm nước mắt nói.

Theo chị Hồng, tối 17/3, chị Luyến và chồng Trần Đình Điệp cùng hai con qua nhà bà ngoại cách đó hơn 10 km chơi. 20h cùng ngày, họ đi về. Nửa tiếng sau, gia đình chị nhận được tin 3 mẹ con chị Luyến bị bỏng cùng chồng và bố mẹ chồng.

Chị Luyến bị băng trắng khắp người. Ảnh: Việt Dũng.

Chị Hồng cho biết, lúc tỉnh táo chị Luyến đã kể qua diễn biến. Theo đó, sau khi to tiếng, ông Hậu xông vào bóp cổ con dâu. Anh Điệp dọa đốt nhà nếu hai bố con không dừng lại và anh này đã tưới xăng, châm lửa. 4 người ở trên giường lúc đó là ông Hậu, chị Luyến và 2 đứa trẻ (4-5 tuổi) do ngấm xăng nên bị bỏng nhiều nhất.

Hàng xóm cho hay, chị Luyến như ngọn đuốc chạy ra khỏi phòng lao xuống ao, còn anh Điệp và mẹ hoảng hốt lao vào dập lửa. Chị Luyến sau đó lết được lên bờ, bò sang nhà hàng xóm rồi được đưa đi cấp cứu. Vụ hỏa hoạn hôm đó khiến cả 6 người trong nhà đều bị bỏng. Từ ngày 18-20/3, ông Hậu và hai cháu nội tử vong.

Chị Hồng bảo, hồi mới lấy nhau, vợ chồng chị Luyến rất hạnh phúc. Chị Luyến làm công nhân lương hơn một triệu đồng, anh Điệp thỉnh thoảng đi phụ hồ, ép cốp pha cho các công trình. Khi chị sinh con gái đầu lòng cũng là lúc xô xát giữa nàng dâu và bố chồng thường xuyên xảy ra.

"Ông Hậu muốn có cháu trai nối dõi tông đường. Tình cảm vợ chồng chị Luyến ngày càng rạn nứt vì ông này sau khi họ sinh 2 con gái", chị Hồng nói.

Nhìn chị gái nằm bất động trên giường, khắp người băng trắng toát, chị Hồng cho hay, điều lo lắng nhất lúc này là tiền chữa trị. "Các bác sĩ cho biết phải mất gần một tỷ đồng. Hôm đưa mẹ con chị ấy lên Hà Nội, 5 chị em gái và bố mẹ tôi đã phải gom góp, mang xe máy đi cầm đồ để có tiền lo viện phí", chị Hồng buồn bã nói.

Theo các bác sĩ, chị Luyến bị bỏng 26%, các vết thương chủ yếu ở mặt, bụng và tay, chân. "Bệnh nhân Luyến hiện trong tình trạng ổn định, chưa có diễn biến bất thường", một bác sĩ cho biết.

Chiều 22/3, Công an Hải Phòng đã khởi tố, bắt tạm giam Điệp để điều tra hành vi giết người.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây