Bị cáo được đưa đi cấp cứu vì ngất xỉu tại tòa

Thứ sáu - 22/03/2013 11:03 699 0
Buổi tuyên án gián đoạn gần một giờ vì bà Mai nhiều lần run rẩy rồi ngất lịm khiến chủ tọa phải cho bị cáo tại ngoại để đi cấp cứu.
Bị cáo Mai liên tục ngất xỉu trong giờ tuyên án. Ảnh: Duy Khang

Chiều 22/3, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Phạm Thị Mai (42 tuổi) 7 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý làm hư hỏng tài sản; Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi) lĩnh một năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Do bà Mai bệnh nặng, nhiều lần ngất xỉu tại tòa nên Hội đồng xét xử quyết định cho bị cáo tại ngoại để người thân đưa đi cấp cứu.

Cáo trạng xác định, năm 2009 bà Mai bán hơn 33 tấn cá tra trị giá gần 5 tỷ đồng cho doanh nghiệp Vạn Hưng ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) do bà Huỳnh Dù Táng làm giám đốc. Sau nhiều lần thanh toán, cuối năm 2010, doanh nghiệp còn nợ hơn 1,6 tỷ đồng. Tháng 1/2011, bà Mai mua lại doanh nghiệp Vạn Hưng và tiền nợ được chuyển thành tiền đặt cọc.

Theo thỏa thuận, một tháng sau tài sản phải sang tên cho người mua nhưng bà Táng được cho là cố tình lẩn tránh, không bàn giao nhà máy. Cuối tháng 2/2011, bà Mai cho người đến Vạn Hưng lấy nhiều tài sản trị giá hơn một tỷ đồng. Do máy phát điện quá cồng kềnh, họ đập tường để đưa ra ngoài. Hai ngày sau, Tùng đến Vạn Hưng đòi gần 400 triệu đồng tiền bán cá. Thấy nhà máy thủy sản đã có người tháo gỡ tài sản, Tùng vào lấy bàn gỗ, máy nén, máy ép... trị giá trên 70 triệu đồng.

Tùng ngoái đầu tìm kiếm vợ con sau khi bị tuyên phạt một năm tù. Ảnh: Duy Khang.

Tại tòa, đại diện bị hại cho rằng nhiều lần gọi điện báo Công an huyện Vĩnh Châu (nay là thị xã Vĩnh Châu) nhưng thượng tá Nguyễn Quốc Văn, Trưởng công an huyện không ngăn cản bà Mai. Luật sư của doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm ông Văn về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Hội đồng xét xử, TAND tỉnh Sóc Trăng đã 3 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định vai trò của ông Văn trong vụ án. Tuy nhiên, lần nào Viện kiểm sát cũng giữ nguyên quan điểm không truy cứu thượng tá này.

"Căn cứ vào kết quả điều tra bổ sung, lời khai của bị cáo, nhân chứng và những người có liên quan tại tòa, Hội đồng xét xử thấy ông Văn không liên quan đến vụ án. Cả hai bị cáo lấy tài sản của doanh nghiệp trong tình trạng bị kích động trước hành vi trái pháp luật của bị hại nên được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là phù hợp", chủ tọa nhấn mạnh.

Tác giả: Duy Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây