Nghìn người cản đường cảnh sát trong vụ bắt giữ 2 cẩu tặc

Thứ hai - 10/06/2013 05:19 821 0
Sáng hôm nay, cả nghìn người dân tại huyện Yên Thành (Nghệ An) "cản đường" nhà chức trách đưa hai nghi can trộm chó bị đánh trọng thương đi cấp cứu. Gần 11h, một nạn nhân đã tử vong.

Khoảng 5h ngày 10/6, người dân xóm 3, xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) phát hiện hai nam thanh niên đi xe máy bắt trộm một con chó trên địa bàn. Họ hô hoán và ngay sau đó hàng trăm người kéo ra đường rượt đuổi các nghi can.

Đạp vào xe máy chở hai thanh niên, nhiều người xông vào đấm đá nhóm được cho là "cẩu tặc". Khi hai nghi can bất tỉnh, họ đốt xe máy.

Xe máy của hai người nghi là cẩu tặc bị đốt cháy.

Khoảng 9h, công an xã thuê ôtô 7 chỗ tới áp giải hai nghi can bị thương về trụ sở để làm việc nhưng bị nhiều người quây lại. Công an xã phải gọi điện cho công an huyện đưa xe đặc chủng xuống hỗ trợ. Khi chiếc xe đặc chủng tiếp cận ôtô 7 chỗ, một số người dân lo ó, ném đá vào phía cảnh sát. Công an huyện phải rút ra và kêu gọi tăng cường lực lượng.

Ước tính có tới cả nghìn người ở các vùng lân lận tiếp tục kéo đến hiện trường. Mặc nhà chức trách thuyết phục họ giải tán nhưng bất thành. Đám đông bao vây xe chở các "cẩu tặc" với thái độ bức xúc.

Trật tự chỉ được vãn hồi khi lực lượng công an, trong đó có cả cảnh sát giao thông được tăng cường xuống xã Tân Thành.

Cả "biển người" bao vây xe của công an giải cứu hai nghi can.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Xuân Độ - cán bộ văn hóa xã Tân Thành cho biết, trưa cùng ngày đám đông đã giải tán. Tình trạng trộm chó thường xuyên xảy ra tại địa phương nhưng đây là lần đầu người dân hành hung những kẻ trộm chó.

Có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc, đại tá Lê Xuân Điệp - Trưởng công an huyện Yên Thành cho biết, do bức xúc với hai kẻ trộm chó nên người dân đã lộn xộn đánh chết một nghi can. Nạn nhân Nguyễn Trọng Khóa (27 tuổi, ở xã Diễn Lâm, Diễn Châu) vừa ra tù đã tử vong tại bệnh viện và được đưa về quê an táng.

Còn Nguyễn Trọng Mạnh (24 tuổi, em Khóa và chuẩn bị đi cải tạo) đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Yên Thành. "Công an đang làm thủ tục khởi tố vụ án, nhưng do cả nghìn người dân vây đánh nên khó xác định nghi phạm", ông Điệp nói thêm.

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây