Chiêu 'ốc mượn hồn' của tên tù vượt ngục

Thứ hai - 10/06/2013 22:04 861 0
Trong lúc chờ ngày hầu tòa về tội mua bán ma túy, Lê Hồng Quân phá phòng giam bỏ trốn.

Quân bị công an thành phố Lào Cai bắt quả tang, nhốt chung với 4 can phạm khác. Lợi dụng một đêm mưa gió, cả bọn rủ nhau phá cửa ngục. 4 người kia bị bắt lại, riêng Quân lặn một hơi không để lại dấu vết. Hắn không một lần quay lại nhà và cũng không liên lạc với mẹ cũng như các anh chị.

Quân dạt xuống Hà Nội, vạ vật ở những xóm lao động đông người ngoại tỉnh cư trú để mua đi bán lại ma túy. Ngày 31/3/2010, Quân bị Công an Hà Nội bắt khi đang lên cơn nghiện, rồi hắn bị đưa tới Trung tâm cai nghiện 06 Ba Vì.

Dù triền miên sống trong ảo giác nhưng khi bị gọi lên làm thủ tục giấy tờ, khai lý lịch thân nhân, Quân vẫn đủ tỉnh táo để nhớ ra rằng mình là kẻ tội phạm có lệnh truy nã, cần một cái tên giả để che giấu. Quân khai man tên là Vũ Văn Hải và “đội lốt” kẻ này trong suốt quá trình cắt cơn, cai nghiện.

Quân tại cơ quan công an.

Ngày 1/4/2012, kết thúc cai nghiện giai đoạn 1, Quân vẫn núp dưới cái tên Hải, được chuyển sang cai nghiện giai đoạn 2 tại trại 07 Ba Vì. Tại đây, hắn được các trại viên và cán bộ quản lý biết đến là một thanh niên chăm chỉ, cầu tiến nhưng trầm tính, ít giao du. Mỗi khi ai thắc mắc, hắn nói rằng vì mình bất hạnh, nghiện vì chán đời do vợ con bỏ.

Thế nhưng một vài con nghiện quê Lào Cai có mặt ở trung tâm thấy Hải có nét quen quen. Thông tin về anh ta tới tai những người đang cất công truy tìm kẻ phá ngục, trốn truy nã mấy năm nay. Sau rất nhiều lần bí mật xác minh, nhận diện, cuối cùng thì tên thật của kẻ cai nghiện này cũng bị lật tẩy. Quân bị bắt trước sự ngạc nhiên của cán bộ quản lý trung tâm 07 cũng như các trại viên cùng buồng.

Bị bắt, đôi mắt dữ tợn của Quân vằn đỏ vì tức tối thế nhưng hôm sau, khi làm việc với điều tra viên tại trụ sở công an tỉnh Lào Cai, anh ta lại tỏ ra nhũn nhặn, hối hận về những việc đã làm.

Theo nhà chức trách, Quân và hai người anh trai thích đua đòi ăn chơi. Quân cưới được phụ nữ đảm đang, tháo vát và hết mực thương chồng con. Chị tần tảo bao nhiêu, may mắn kiếm được bao nhiêu tiền cũng không bù đủ cho thói ăn chơi nghiện ngập của chồng. Không chỉ hàng ngày phải đưa tiền cho chồng đi hút hít, chị còn bị đối xử tệ bạc.

Trong một lần bị chồng đánh tưởng chết đi sống lại, người phụ nữ này đã ôm con bỏ đi, không một lời nhắn gửi khiến Quân điên cuồng tuyên bố nếu tìm được sẽ chém chết. Từ ngày vợ bỏ đi, Quân sống vạ vật lúc thì ở nhà anh trai, lúc thì nhà chị gái song chủ yếu ở trại cải tạo và trung tâm cai nghiện.

Lần nào thời gian cai nghiện cũng kéo dài từ 18 tháng tới 3 năm nhưng cứ về tới nhà, anh ta lại tái nghiện. Hai lần Quân đi tù về các tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản đều xảy ra xen kẽ trong những lần đi cai nghiện tập trung về, không có tiền mua ma túy mà gây án.

Ra tù tháng 6/2009, Quân làm đơn lên xã xin vay vốn chăn nuôi nhưng thực ra đó chỉ là cái bình phong để anh ta tiếp tục con đường cũ. Trong lúc chờ được vay vốn, Quân thường đón xe đi lại khắp nơi mua bán, sử dụng ma túy, lúc về lại rêu rao rằng đến nhà bạn vay tiền, tìm hướng làm ăn.

Cuối tháng 9/2009, Quân bị công an thành phố Lào Cai bắt quả tang đang mua bán ma túy. Lần này biết chắc án phạt tù không phải nhẹ, trong trại giam Quân tìm cơ hội bỏ trốn.

Theo Công an TP HCM

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây