Nhóm gây rối ở Tiên Lãng bị bắt

Thứ ba - 07/05/2013 23:20 788 0
Ngày 7/5, 4 nghi can được cho là đứng ra huy động nhóm côn đồ đến gây rối, đánh 10 người dân cản chở doanh nghiệp thi công trên phần đất thu hồi đã bị bắt.

Các nghi can gồm: Bùi Xuân Huy (tức Huy Tép), Doãn Đức Trung (cùng 19 tuổi), Kiều Quang Hoàng (21 tuổi) và Nguyễn Công Thành (27 tuổi). Nhà chức trách nhận định, Trung, Huy đã kéo nhiều thanh niên có "máu mặt" tại Hải Phòng đến đe dọa, hành hung người dân.

Một số người dân tập trung nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hải Anh.
Một số người dân tập trung nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hải Anh.

Ngày 21/4, một số người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng ngăn cản không cho đơn vị thi công triển khai công việc tại dự án xây dựng nhà xưởng của Công ty cổ phần Hoa Thành. Họ cho rằng quá trình thu hồi đất thực hiện dự án nói trên của UBND Hải Phòng là trái luật. Xô xát xảy ra, gần 10 người dân bị một nhóm hành hung.

Sau 4 ngày xảy ra vụ việc, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc. Ngày 1/5, Công an huyện Tiên Lãng khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng.

Ngày 3/5, Hải Phòng báo cáo Thủ tướng về vụ việc, cho biết đã giao Công an thành phố điều tra và xử lý nghiêm trong thời gian sớm nhất, không tạo ra tiền lệ xấu.

Việc liên quan giữa doanh nghiệp và nhóm côn đồ cũng đang được làm sáng tỏ. Những nghi can trong vụ án tiếp tục bị truy tìm.

Tác giả: Hải Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây