Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ

Thứ hai - 24/06/2013 04:48 1.643 0
Nhiều năm làm giúp việc cho các gia đình tại Hà Nội, Chi khai cuỗm 200 triệu đồng, 10 chỉ vàng, nhiều điện thoại của gia chủ và cả khách đến chơi nhà.

Ngày 24/6, Công an phường Dịch Vọng đã chuyển Đỗ Thị Chi (37 tuổi ở huyện Yên Thế, Bắc Giang) lên Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

2 ngày trước, nghi ngờ Chi, người giúp việc, có dấu hiệu trộm cắp tài sản, anh Phương ở khu đô thị mới Dịch Vọng đã báo công an địa phương. Theo lời gia chủ, trong chưa đầy một năm Chi tới làm việc, nhà họ liên tục bị mất trộm đồ.

Đại úy Hà lấy lời khai của Chi. Ảnh: ANTĐ.
Đại úy Hà lấy lời khai của Chi. Ảnh: ANTĐ.
* Ôsin gọi thợ phá khóa két, trộm tiền tỷ của chủ
* Ôsin trộm 6 tỷ của chủ nhà để cưới chồng
*Ôsin 16 tuổi đột nhập nhà chủ cũ để khoắng đồ
* Nghi ngoại tình với ông chủ, osin bị xăm quái thú lên mặt
* Osin sát hại mẹ chủ nhà bị khởi tố

Bị cảnh sát triệu tập, Chi thừa nhận đã ăn trộm 6 điện thoại của gia đình anh Phương. Ba cái lấy tại nhà mẹ vợ của anh Phương mỗi khi đến đây chơi. Một chiếc thó của người tới thăm ông bà chủ.

Đại úy Bùi Mạnh Hà, cán bộ điều tra vụ án cho biết, kiểm tra tư trang của Chi, cảnh sát phát hiện 4 cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng 200 triệu đồng. Khoản này được Chi lý giải do dành dụm sau nhiều năm đi làm giúp việc ở Hà Nội.

"Lấy lời khai suốt nhiều tiếng, tôi thấy chị ta người cứ lệch sang bên trái không hề di chuyển nên kiểm tra, phát hiện trong túi quần ra 10 chỉ vàng", đại úy Hà nói và cho biết Chi ngỏ ý hối lộ cảnh sát 6 chỉ vàng cùng 20 triệu đồng để được "tha".

Sau hồi "đấu trí", cảnh sát cho biết Chi đã thừa nhận số tiền trên và một phần số vàng đã ăn cắp khi làm giúp việc, trước khi tới làm cho nhà anh Phương. Tiền đem gửi ngân hàng, còn vàng Chi giấu ở gần khu vực bếp.

"Tôi chưa thấy osin nào cao tay như người này. Để làm tin, gây thiện cảm với gia đình mới đến làm, Chi nhờ giữ hộ 4 cuốn sổ, nói là tiền gom góp suốt nhiều năm đi làm", một cán bộ thụ lý vụ án cho hay.

4 cuốn sổ gửi ngân hàng đều đứng tên Chi. Ảnh: Thái Thịnh.
4 cuốn sổ tiết kiệm đứng tên Chi. Ảnh: Thái Thịnh.

Trung tá Bùi Văn Đang, Trưởng công an phường Dịch Vọng, cho rằng hiện nay nhiều gia đình thường giao nhà cho người giúp việc quán xuyến từ sáng đến tối... khiến lòng tham của một số người trỗi dậy. "Đây là bài học cảnh giác cho bất cứ ai. Mỗi khi thay osin, các chủ nhà nên phải thay khóa cửa mới", trung tá Đang khuyến cáo.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tác giả: Thái Thịnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây