Thảm kịch trong gia đình nghèo

Chủ nhật - 23/06/2013 04:40 2.077 0
Sau hai cuộc rượu giữa hai anh em Hiền và Phúc xảy ra xô xát. Tức tối vì bị em trai đánh, Hiền xông vào bóp cổ đến khi nạn nhân không còn thở.

Ông Nguyễn Văn Cường - quyền Trưởng công an xã Gio Sơn (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho hay, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Hiền (39 tuổi) để điều tra về hành vi gây ra cái chết cho anh Nguyễn Viết Phước (35 tuổi).

Thông tin Hiền là nghi can ngộ sát em trai Phước khiến làng trên xóm dưới bàng hoàng. Gần một tuần sau án mạng, ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Viết Thanh, bố mẹ của Hiền và Phước vẫn buồn thảm. Bà Thêm, vợ ông Thanh một mắt đã mù, mắt còn lại chỉ thấy lờ mờ ngồi hướng về bàn thờ con trai.

Ông Thanh, tinh thần có vẻ vững hơn vợ nhưng khi được hỏi đến buổi trưa định mệnh thì giọng ông nghẹn lại: "Trước khi xảy ra sự việc, anh em nó còn làm lễ ăn Tết Đoan Ngọ hòa thuận lắm, ai ngờ...”. Người cha già cho hay, các con đều có gia đình ra ở riêng, anh Phước vẫn độc thân với bố mẹ và anh trai.

Ông Thanh bên bàn thờ người con xấu số.
Ông Thanh bên bàn thờ người con xấu số.

Ngày 12/6, vợ chồng ông Thanh được xã cấp gạo cứu trợ (hộ nghèo) đói giáp hạt nên anh Hiền vác gạo về giúp bố. Thấy Phước đang ở nhà, lại sẵn có con vịt hàng xóm biếu gia đình ăn Tết Đoan Ngọ, ông Thanh bảo hai con làm thịt. Anh em Phước ngồi nhậu nhưng chỉ uống rất ít rượu, chuyện trò thân thiết.

Sau đó, cả hai dắt nhau đi xuống nhà bà con vui tiếp lễ mồng 5. Do uống thêm rượu và bị say nên hai người mâu thuẫn. Thấy hai con to tiếng, bà Thêm chạy ra phía sau nhà kêu cứu, còn ông Thanh vào can ngăn. Phước say nên chạy tìm rựa và tuyên bố với anh: “Tui không chặt anh nhưng dùng sống rựa đánh cho anh cho biết”.

Nói rồi Phước dùng sống rựa đánh vào mặt anh Hiền. Sau khi giằng vứt hết dao, rựa ra, ông Thanh thấy Phước ngồi ở bàn và dường như đã “hạ hỏa” nên bớt lo. Tuy nhiên, do bị đánh nên anh Hiền lại đến đánh em trai, hai tay bóp ở cổ đè xuống. Lo sợ hai con lại tìm dao rựa chém nhau nên ông Thanh chạy ra sân thu dọn. Một lát vào nhà, ông thấy Phước nằm dưới đất, còn anh Hiền ngồi bệt ở bậu cửa. Hai cha con đều không biết Phước đã tử vong.

Nói về đứa con trai xấu số, ông Thanh kể, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công việc không ổn định nên Phước lao vào rượu chè. Mỗi lần anh ta say là một cơn kinh hoàng đối với cha mẹ già. Điều làm ông đau đáu không hiểu vì sao Phước nhiều lần muốn kết liễu đời mình. Có lần Phước uống thuốc diệt cỏ nhưng được phát hiện đưa đi cấp cứu, hoặc khi thắt cổ tự vẫn. Một lần khác, trước mặt đông người, Phước thách thức cầm cả chai thuốc diệt cỏ tu như rượu.

Nói về Hiền, ông Thanh cho biết, gần 10 năm trước anh này bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não và phải qua hai lần mổ. Không đập phá như em trai nhưng anh Hiền rất dễ bị kích động, dễ nóng giận. Cả hai anh em Phước đều nhiều lần bị công an xã “mời” giáo dục, xử lý về hành vi gây rối trật tự.

Trên bàn thờ nghi ngút khói hương, di ảnh Phước đội mũ lưỡi chai. Đó là do khi say, Phước đốt hết giấy tờ cá nhân nên không còn tấm hình nào. May mà một người bạn có bức hình chung với Phước khi đang còn trong quân ngũ.

"Đứa mất thì cũng không sống lại được. Còn thằng Hiền, anh em nó hằng ngày thương nhau lắm. Thằng Hiền cũng còn đàn con nheo nhóc, xin giảm hình phạt cho nó nhẹ nhất để nó về với gia đình", ông Thanh bật khóc nhìn về di ảnh con trai.

Theo Công an Đà Nẵng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây