Tài xế gây tai nạn làm 6 người tử vong bị bắt

Thứ hai - 13/05/2013 07:08 769 0
Lái xe tải được cho là buồn ngủ, thiếu quan sát phía trước, không phát hiện dải phân cách bị đổ nên để xe tông vào, lao qua phần đường đối diện đè bẹp ôtô của gia đình Việt kiều.

Chiều 13/5, trong buổi họp báo đột xuất xung quanh vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương, đại tá Phạm Hữu Châu (Phó giám đốc Công an tỉnh Long An) cho biết, cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam tài xế Lê Việt Thắng (24 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) để điều tra tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Vụ tai nạn làm 6 người chết. Ảnh:
Vụ tai nạn làm 6 người chết. Ảnh: Thư Anh

Theo Công an tỉnh Long An, khoảng 5h10' ngày 11/5, Thắng lái xe tải chở gần 370 két nước ngọt trên quốc lộ 1A, hướng TP HCM - Tiền Giang. Do buồn ngủ, thiếu tập trung quan sát phía trước, Thắng không phát hiện đoạn bê tông dài 2m của đầu dải phân cách bị đổ nên không xử lý kịp.

Xe tải của Thắng mất hướng lái, đâm qua phần đường bên trái, tông vào ôtô khách do anh Trần Thanh Sang (37 tuổi, ngụ Cần Thơ) điều khiển đi hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 6 người trong gia đình Việt kiều chết tại chỗ và 4 người bị thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, Ban An toàn giao thông tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 4,5 triệu đồng và mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng.

Liên quan việc xác định trách nhiệm những bên liên quan khi để đoạn bê tông đổ ra đường, là tác nhân gây ra vụ tai nạn, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết vẫn đang điều tra.

"Cơ quan chức năng lấy mẫu máu, nước tiểu của tài xế Thắng để giám định nồng độ cồn và chất kích thích, chất gây buồn ngủ để phục vụ việc điều tra", đại tá Châu cho biết thêm.

Thư Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây