Những tay chơi giang hồ đất mỏ

Thứ ba - 14/05/2013 01:29 865 0
Hình ảnh thanh thiếu niên, cả trai lẫn gái ở trần khoe hình xăm trổ đầy mình, tay cầm đao kiếm hay đang thác loạn ở vũ trường kèm những câu chuyện ít ai biết đến đã vẽ ra bức tranh về giới dân chơi giang hồ đất mỏ.

Trên mạng "nổi sóng" vì những hình ảnh và thông tin mang tính chất điểm mặt dân chơi giang hồ đất mỏ Quảng Ninh. Theo đó, việc anh em Phương “Ninh Hột”, Chung “Ninh Hột” xộ khám bị xem như “mất mát” của giang hồ đất mỏ, nhưng cũng cho thấy một thực tế thế hệ 5X, 6X bắt đầu nhường chỗ cho 8X, 9X “trội” hơn. Đất mỏ diễn ra những đợt sóng ngầm không chỉ giữa giới anh chị địa phương mà có cả sự tranh giành những “miếng mồi ngon” của giới anh chị đất Cảng, Hà Nội, Sài Gòn.

Một
Một "tay chơi" khoe hình xăm.

Những gương mặt về dân chơi giang hồ được điểm khá rõ, lại có cả ảnh chân dung. Đầu tiên là chân dung thanh niên tên Thành với kiểu tóc giống như đầu chào mào, trên chóp nhuộm đỏ, người ở trần, đầy hình xăm. Mặt trông còn non, nhưng Thành là một trong những dân chơi khét tiếng đất Mạo Khê với việc trung chuyển “đồ chơi” cho những dân sàn “bay đêm” ở khu Mạo Khê và Uông Bí. Kế đến là Bình với kiểu đầu cắt một bên mai và tết lại. Ai muốn có hàng kiểu “bẩn bựa - bệnh bậy” Bình đều không để khách thất vọng.

Nhắc đến giang hồ đất mỏ không thể không nhắc đến các nhóm “tay chơi”. Chính từ những cuộc tranh chấp mới nổi lên những nhóm khá mạnh với các “đầu lĩnh” như anh em Tuấn ở Uông Bí, nhóm Thắng ở Phương Đông, nhóm Hùng ở Mạo Khê, nhóm Tùng ở Cẩm Phả, nhóm Hoàng ở Móng Cái.

Kế đến là “Cò” Tiến ở Cẩm Phả - một dân “bay” chính gốc, có sở thích kỳ lạ là “bay giữa biển” khi là chủ sàn nhảy 666 dành cho các dân chơi trên tàu thủy tuyến Hạ Long - Vân Đồn. Nghe đồn, các dân chơi có thể tùy thích “bay” trên không gian bao la của biển với dàn loa công suất khủng. Hiện thuyền “bay” thu hút rất nhiều khách.

Nhóm “Ngũ Bá” nổi danh với Nam “Lé”, từng bốc đầu xe máy dọc quốc lộ 18 kinh khiếp một thời. Hiện nhóm của Nam “Lé” hoạt động ở khu vực Quảng Yên với hơn 50 thành viên thường trực. Đỉnh cao của nhóm này là việc đi 6 xe taxi lên khu vực Cao đẳng Sư phạm Uông Bí và gây chiến với nhóm Luân tại đây.

Tuy là nhóm tuyên chiến trước nhưng trên đất khách quê người với lực lượng kém hơn, nhóm Luân huy động hơn 100 người với phớ dài, mã tấu, bầu gắn tuýp nên nhóm của Nam “Lé” đã phải “nhập kho” 10 người tại Bệnh viện Thụy Điển - Uông Bí. Bên của Luân cũng có 3 đệ tử bị ăn gạch chỉ. Sau vụ này mấy đàn em dân Quảng Yên và khu vực km 11 không dám ho he với các đại ca ở Uông Bí và khu vực giáp ranh Hạ Long nữa...

Kiểu xăm trổ, mái tóc
Kiểu xăm trổ, mái tóc "khác người" của một dân chơi đất mỏ.

Bên cạnh những màn đâm chém, ngón chơi của các thành phần bất hảo cũng không kém phần “hoành tráng”. Nhóm Bình (ở huyện Mạo Khê) quy tụ khá nhiều tay chơi nổi về “đánh chén” với những chiêu trò bệnh hoạn. Khi hát karaoke “mông”, người thua điểm, ngoài việc mất tiền, còn bị lột đồ hoặc hôn mông người thắng cuộc. Quái đản nữa là màn đi hát tắt đèn, dùng tiền đốt để soi trong màn đêm, kẻ nào mạnh tiền soi rõ thì chọn được “đào” đẹp.

Những thông tin “điểm mặt anh hào” nêu trên mới chỉ sơ sơ bởi theo giới giang hồ thì còn thiếu nhiều “anh chị” không thèm làm những trò nông nổi của bọn choai choai mà điềm tĩnh và kín đáo hơn nhiều. Ngoài những cái tên đã được giang hồ cả nước biết đến như Sơn “Mặt Ma”, Dũng “Mặt Sắt”, Bình “Kiểm”, Sơn “Trọc”, Tâm “Đầu Bò” thì một số nhân vật có “số má” là chị Huệ đất Cẩm Phả, và Tùng “Con” ...

Thượng tá Nguyễn Đức Quý (Phó Trưởng phòng điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Ninh) nhận định tình hình tội phạm ở Quảng Ninh diễn biến rất phức tạp. Các nhóm tội phạm hình sự tại các địa bàn khai thác than, địa bàn hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới. Do tranh chấp địa bàn, lĩnh vực làm ăn, giới này đã gây ra các vụ án giết người, cố ý gây thương tích có sử dụng các loại súng bắn đạn ghém, đạn hoa cải trong các vụ án nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng. Tội phạm lợi dụng địa bàn cửa khẩu, biên giới để trung chuyển ma túy đi các nước thứ 3, hoặc vận chuyển, buôn bán các loại ma túy tổng hợp vào sâu trong nội địa.

Điển hình cho tính liên tuyến, trẻ hóa và manh động của tội phạm đất mỏ là vụ án nổi tiếng xảy ra ở khu vực cảng xuất than nội địa Làng Khánh (phường Hà Khánh, TP Hạ Long) năm 2008. 6 thanh niên chết trên vũng máu, trẻ nhất mới 15 tuổi.

Súng hoa cải đã trở thành một “thương hiệu” của tội phạm đất mỏ và đi kèm với đó là những hành động phạm tội liều lĩnh lẫn mức độ ăn chơi có khi còn vượt trội so với Hải Phòng. Dũng “Mặt Sắt” vừa mới bị bắt đã hé lộ ông trùm này có dàn siêu xe, chưa kể lô 36 siêu xe thuộc dạng tạm nhập tái xuất đang bị nhà chức trách tạm giữ trong một thương vụ kinh doanh của Dũng.

Nói thêm về siêu xe, cả tỉnh Quảng Ninh có trên 10 siêu xe Roll Royce mang biển số quý tộc, vượt trội hẳn về số lượng so với các tỉnh thành khác, so với Hà Nội hay TP HCM cũng không hề thua kém.

Theo Tiền Phong

* Tên nhân vật đã thay đổi

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây