Thanh niên trong quan tài diễu phố chết do bị đánh

Thứ hai - 18/03/2013 07:08 805 0
Công an Vĩnh Phúc thông báo Nguyễn Tuấn Anh bị 5 người đánh tử vong, chưa có căn cứ cho rằng cái chết của anh này liên quan con của Chủ tịch tỉnh như nghi ngờ của hàng nghìn người khi mang quan tài diễu phố vào chiều 17/3.

Chiều 18/3, sau một ngày xác minh việc cả "biển người" mang quan tài của anh Nguyễn Tuấn Anh đến trung tâm thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) yêu cầu điều tra nghi án nạn nhân bị đánh chết, đại tá Đỗ Văn Hoành (Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc) đã thông báo kết quả điều tra với báo giới.

Công an cho rằng 22h ngày 14/3, anh Nguyễn Tuấn Anh đi uống bia với một số bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên. Tại quán ăn, nhóm của anh mâu thuẫn với một đám thanh niên khác và ẩu đả xảy ra.

Đêm 14/3, gia đình không thấy anh Tuấn Anh về nhà nên báo công an. 9h sáng 17/3 thi thể nạn nhân được phát hiện dưới cống nước. Theo đại tá Hoành, sau đó, gia đình đã tập trung đông người để gây áp lực, buộc công an điều tra việc anh này bị đánh chết. Hàng nghìn người mang quan tài diễu hành qua nhiều tuyến phố ở trung tâm Vĩnh Yên.

Ảnh:
Hàng nghìn người dân đã tụ tập, đưa quan tài của nạn nhân đi qua nhiều tuyến phố ở Vĩnh Yên để buộc chính quyền phải điều tra vụ việc. Ảnh: Facebook.

Công an Vĩnh Phúc xác định, 5 người trong nhóm đối thủ đã đấm đá khiến anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong. Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định "do bột phát, uống rượu say". Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng 5 nghi can về tội Giết người, gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương, Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tính (16 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi, ở thị xã Phú Thọ).

"Chưa xác định được bằng chứng án mạng có liên quan con của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc như dư luận đã nêu", ông Hoành nói thêm. Trao đổi với VnExpress.net về cáo buộc con rể mình liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng cho biết đã đề nghị công an làm rõ việc này vì đêm xảy ra vụ việc con ông đang ngủ ở nhà.

"Ai sai, ai vi phạm phải bị xử lý. Tôi đề nghị phải điều tra cho đúng, bất kỳ đó là ai", ông Hùng nói.

Theo đại diện Công an Vĩnh Phúc, chiều 17/3, Giám đốc Công an tỉnh đã đối thoại với gia đình nạn nhân. Ngày 18/3, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) do Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến cùng với công an tỉnh Vĩnh Phúc đã gặp gỡ, vận động gia đình nạn nhân chấp hành đúng pháp luật.

"Tại các buổi đối thoại, gia đình nạn nhân đã xin lỗi chính quyền, công an vì đã gây ra sự rắc rối. Gia đình yêu cầu khám nghiệm lại tử thi và việc này đã được thực hiện", ông Hoành nói.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây