Intel phủ nhận tin đồn hệ điều hành Tizen đổ bể

Thứ hai - 08/07/2013 02:18 607 0

Thông tin phát ra từ truyền thông Hàn Quốc tuần trước đã cho thấy, hệ điều hành Tizen mà Samsung và Intel đang phát triển có thể không kịp ra mắt thị trường như dự kiến, vào tháng 8 năm nay. Thay vào đó, sản phẩm này sẽ bị hoãn tới cuối năm 2013 và thậm chí bị dự đoán sẽ không còn có cơ hội thương mại hóa.

tizen2-1373252986_500x0.jpg
Samsung nhận được sự hỗ trợ lớn từ Intel trong việc phát triển Tizen OS.

Tuy nhiên, trang TizenExperts mới đây dẫn lại lời phát biểu từ Intel cho biết họ vẫn đang rất coi trọng việc phát triển Tizen. Thậm chí, hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới còn đánh giá cao nền tảng này về sự mới mẻ, mở và linh hoạt, cho phép các nhà phát triển có thể áp dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Đồng thời, các công cụ mới (SDK) bao gồm mã nguồn Tizen 2.1, Tizen IV 2.0 và Tizen 2.2 Beta SDK cũng vừa được tung ra cho cộng đồng phát triển.

Sau phát biểu trên của Intel, đến lượt hãng sản xuất Hàn Quốc lên tiếng dẹp bỏ tin đồn khi cho biết họ vẫn đang phát triển một hệ sinh thái Tizen và làm việc cùng với tổ chức, các đối tác của hãng. Chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ được phát hành với sự hỗ trợ từ các nhà mạng và đối tác. 

DSC1042-hero-large-verge-medium-landscap
Giao diện của Tizen chạy trên các smartphone thử nghiệm. Ảnh: The Verge.

Tizen là hệ điều hành được Samsung phát triển cùng với Intel dựa trên Linux và được hợp nhất với nền tảng Bada cũ của hãng. Nền tảng của nhà sản xuất Hàn Quốc được đánh giá là có nhiều điểm chung với Ubuntu OS trên smartphone, tích hợp nhiều tính năng mở rộng với màn hình chủ đơn giản bao gồm biểu tượng và không dùng Widget như Android. Các ứng dụng trên Tizen phần lớn được viết trên nền HTML5.

Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây