KakaoTalk đạt mốc 100 triệu người sử dụng

Thứ tư - 03/07/2013 22:18 608 0

Trước đây, ứng dụng này chỉ sử dụng chủ yếu tại thị trường Hàn Quốc với lượng người dùng lên đến 90% dân số 50 triệu người. Chỉ trong hai tháng vừa qua, đã có hơn 10 triệu người đăng ký sử dụng KakaoTalk.

Theo số liệu từ tập đoàn Kakao, mỗi ngày người dùng ứng dụng này đã gửi đi khoảng 5,2 tỷ tin nhắn. Tập đoàn Kakao hợp tác với Evernote để người dùng có thể dễ dàng lưu trữ tin nhắn nhờ dịch vụ lưu trữ tin nhắn. 

1.jpeg
KakaoTalk đạt mốc 100 triệu người sử dụng chỉ sau 3 năm ra đời.
 
KakaoTalk không chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường mà đã trở thành một nền tảng đúng nghĩa, một hệ sinh thái được tích hợp những dịch vụ, ứng dụng, game… mang lại giá trị lợi nhuận cao. Như nhiều ứng dụng khác trên thị trường, KaKaoTalk bán sticker (hình động) là những biểu cảm sinh động có sẵn theo từng gói với giá từ 1 đến 2 USD. Hiện tại ở Việt Nam các sticker này chủ yếu được miễn phí cho người dùng. 

Đồng thời, KakaoTalk cũng cung cấp một cổng API giống như Facebook cho các nhà sản xuất để họ cài cắm game mạng xã hội trên nền tảng KakaoTalk và thu lợi nhuận từ tiền ảo mua đồ trong game. Đó là hình thức kinh doanh mà ứng dụng Tango của Mỹ đang sử dụng gần đây.

2.jpg
Các sticker của KakaoTalk đem lại nguồn thu lớn cho nhà sản xuất.

KakaoTalk cũng cho phép các nhãn hàng nổi tiếng mở các tài khoản để quảng bá và thúc đẩy truyền thông qua tin nhắn, đường link và nội dung tới người dùng mà trước đó đã đăng ký nhận thông tin. Tính năng này được Kakao đặt tên gọi khá thân thiện là Plus Friend. Dịch vụ game của ứng dụng này cũng được đánh giá cao, đạt doanh thu 30 triệu USD mỗi tháng. Con số này được chia đều cho Kakao, nhà phát hành và Apple, Google tùy nền tảng iOS hay Android.

Phần mềm này đang tích cực mở rộng mạng lưới với việc ra mắt phiên bản cho máy tính để bàn, đồng thời cũng tung ra một ứng dụng theo kiểu Facebook Home có tên là Kakao Home. Tính năng này đang thử nghiệm trên nền tảng Android và giới hạn dùng chỉ riêng thị trường Hàn Quốc. Kakao Home đạt mốc 1 triệu lượt download chỉ trong hai tuần sau khi lên sóng, nhanh hơn cả Facebook Home.

3.jpg
KakaoTalk không chỉ là một OTT thông thường mà còn là một hệ sinh thái mở

Ứng dụng Hàn Quốc này còn được tích hợp một mạng xã hội theo kiểu Patch được gọi là Kakao Story (tính năng giống với Instagram), Kakao Poll và Kakao Album chuyên tập trung vào hình ảnh. Gần đây, công ty cũng vừa tung ra Kakao Pages, nhắm đến những người xây dựng nội dung số. Tất cả các ứng dụng này người dùng đều có thể cài thêm vào điện thoại sau khi đã cài KakaoTalk. 

Hệ sinh thái KakaoTalk đang thu hút các nhà kinh doanh và các công ty, cá nhân phát triển phần mềm tạo ra các trò chơi và ứng dụng từ đó thu về lợi nhuận. Chính điều này giúp KakaoTalk ngày càng thông dụng và phổ biến.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây