Máy tính bảng Trung Quốc mất chỗ đứng trên thị trường

Thứ năm - 03/10/2013 00:52 1.072 0

Trong thời kỳ đầu từ năm 2010 đến 2011, máy tính bảng là vật dụng công nghệ khá xa xỉ với nhiều người tiêu dùng. iPad thế hệ đầu tiên của Apple có giá không dưới 15 triệu đồng tại Việt Nam trong khi Galaxy Tab của Samsung cũng ở mức giá gần tương tự. Đây gần như là hai mẫu máy tính bảng duy nhất trên thị trường ở thời điểm đó. Sự thiếu hụt các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng ở phân khúc tầm trung và giá rẻ đã tạo cơ hội cho các mẫu máy tính bảng Trung Quốc xâm nhập thị trường. 

Không giống như các hãng lớn HP, Dell hay Apple sản xuất tại Trung Quốc nhưng có các tiêu chuẩn sản xuất và chất lượng khắt khe, các máy tính bảng được gọi là "hàng Trung Quốc" đều của các thương hiệu ít tên tuổi hoặc thậm chí lấy tên gọi do chính các cửa hàng trong nước nhờ đặt hộ. Kiểu dáng sản phẩm cũng được nhái theo gần như y hệt iPad hay Galaxy Tab trong khi chất lượng lại ít được đảm bảo. Tuy nhiên, với mức giá khá rẻ từ khoảng gần 2 triệu đến 4 triệu đồng, dòng sản phẩm đã thu hút khá nhiều khách hàng.

tablet-9396-1380706350.jpg
Tầm giá dưới 5 triệu đồng từng bị thống trị bởi các máy tính bảng không tên tuổi từ Trung Quốc. Ảnh: Tuấn Hưng. 

Để tìm mua các sản phẩm dạng này lúc đó cũng khá đơn giản. Trên các trang bán lẻ, rất nhiều chủ đề rao bán thiết bị tên gọi khá lạ như MID GLT-706, Kingcom Joypad 73, Teclast T720VE... với giá bán chỉ hơn 2 triệu đồng. Thậm chí còn có sản phẩm mang tên như iRobot, VietPad chỉ 1,5 đến 1,6 triệu đồng. 

Anh Dũng, người từng buôn bán mặt hàng này trên đường Nguyễn Khang (Hà Nội) cho biết thời điểm đó mỗi sản phẩm bán ra có mức lãi rất lớn và nguồn hàng cũng hứa bảo hành đổi mới với các sản phẩm lỗi bán ra.. Tuy nhiên, tỷ lệ này khá cao khi có lô hàng nhập về cứ 10 máy có tới 3 đến 4 máy khách hàng đem trả lại vì lỗi nguồn, lỗi chết cảm ứng vùng hay điểm ảnh trên màn hình. Các sản phẩm ở mức giá khoảng gần 4 triệu đồng thì ít hỏng hóc hơn nhưng lại khó bán. 

Việc kinh doanh mặt hàng này bắt đầu lao dốc năm 2012 khi những chiếc Kindle Fire, Nook Tablet hay Galaxy Tab có thêm thế hệ nằm ở mức giá tầm trung. "Nhiều model nhập về có chất lượng không thua kém và giá thấp hơn nhiều nhưng việc không có thương hiệu đã khiến khách hàng ít mặn mà", anh Nguyễn Thức, chủ cửa hàng máy tính và linh kiện trên đường Trung Văn, Hà Nội chia sẻ. 

DSCF0012-2605-1380706350.jpg
Những thương hiệu như HP, Asus, Acer và Lenovo đều có sản phẩm ở mức giá rẻ. Ảnh: Tuấn Hưng. 

Dòng máy tính bảng Trung Quốc gần như thoái trào hoàn toàn vào đầu năm nay khi lần lượt Asus, Acer rồi Lenovo tung ra các mẫu tablet có mức giá trên dưới 3 triệu đồng. Đây là động thái chính khiến những chủ hàng như anh Dũng hay anh Thức quyết định chấm dứt việc nhập tablet Trung Quốc về bán. 

Trên các trang web mua bán đồ công nghệ như Nhattao, Vozforum, 5giay... các topic bán máy tính bảng không tên tuổi cũng thưa thớt dần. Lượng quan tâm của người dùng theo đó cũng giảm mạnh.  "Giá chỉ đắt hơn chút ít nhưng lại có thương hiệu tên tuổi như Acer, Asus... cũng như bảo hành nên tôi không còn quan tâm đến máy tính bảng của Trung Quốc", anh Thế Hùng (Kim Mã, Hà Nội), chia sẻ về quyết định mua hàng của mình. 

Hiện nay với mức giá dưới 3 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có những lựa chọn tốt như Acer Iconia  B1, Lenovo A1000 hay Asus MemoPad thế hệ đầu tiên. Trong khi đó, mức giá dưới 5 triệu đồng cũng rất nhiều lựa chọn như Asus, MemoPad HD7, Galaxy Tab 2 7.0, Acer Iconia A1. Tất cả đều có bảo hành chính hãng tối thiểu một năm. 

Các sản phẩm này đều chạy hệ điều hành Android phổ biến với kho ứng dụng rất phong phú. Ngoài ra, dù giá rẻ nhưng các model chính hãng cũng có cấu hình khá tốt với vi xử lý ít nhất là lõi kép, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong từ 8 đến 16 GB và có kết nối Wi-Fi hoặc thậm chí có thể gọi điện như model Lenovo Idea Tab A100 (nhưng chỉ có kết nối mạng 2G). 

Tuấn Hưng

 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Vertu giới thiệu smartphone Android giá 140 triệu đồng
Vertu giới thiệu smartphone Android giá 140 triệu đồng
Máy tính bảng hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng BlackBerry Z30 về Việt Nam với giá 15,5 triệu đồng Nét độc đáo trên các smartphone nửa cuối 2013 Sharp giới thiệu smartphone màn hình Full HD viền siêu mỏng
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Máy tính bảng giá rẻ , Tablet trung quốc , Máy tính bảng trung quốc
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v106'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2888836, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002646,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'a9815e9b3d11881eef2d8111b709af5f', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Bộ đôi tablet chạy Windows 8.1 giá rẻ của Dell
Bộ đôi tablet chạy Windows 8.1 giá rẻ của Dell
Dell tung ra máy tính bảng giá từ 149 USD
Dell tung ra máy tính bảng giá từ 149 USD
Microsoft thử nghiệm Surface với nhiều kích thước màn hình
Microsoft thử nghiệm Surface với nhiều kích thước màn hình
Máy tính bảng hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng
Máy tính bảng hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng
'Điện thoại' 7 inch Asus FonePad nâng cấp vi xử lý(30/9) Acer hé lộ tablet W4 sử dụng chip Intel Atom thế hệ mới(30/9) iPad 5 so dáng với iPad 4 và iPad Mini(30/9) Ảnh iPad Mini 2 có cảm biến vân tay và màu vàng(28/9) Dell ngừng sản xuất XPS 10 chạy Windows RT(26/9) So cấu hình Kindle Fire HDX với iPad Mini(26/9) Surface Mini màn hình 7,5 inch có thể ra mắt đầu năm sau(26/9) Kindle Fire HDX cấu hình cao giá rẻ trình làng(25/9) Ảnh thực tế Surface 2 và Surface Pro 2(24/9) Surface có kết nối 3G ra mắt đầu năm sau(24/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Apple tung bản nâng cấp iOS 7.0.2 sửa lỗi màn hình khóa

Apple tung bản nâng cấp iOS 7.0.2 sửa lỗi màn hình khóa

Sau khi nâng cấp phần mềm, các máy iPhone hay iPad khắc phục lỗi không nhập mã khóa nhưng vẫn sử dụng được một số tính năng. 

Galaxy S4 cũng có vỏ vàng giống iPhone 5S

Galaxy S4 cũng có vỏ vàng giống iPhone 5S

Chỉ sau 2 tuần Apple công bố iPhone màu champagne, Samsung cũng cho ra đời hai chiếc điện thoại vàng mang tên Galaxy S4 Gold Edition.

BlackBerry Z30 về Việt Nam với giá 15,5 triệu đồng

BlackBerry Z30 về Việt Nam với giá 15,5 triệu đồng

Mẫu Z30 vừa mới giới thiệu và được bán ra trên thế giới cuối tuần trước, chiếc smartphone BlackBerry có màn hình cảm ứng lớn nhất hiện nay đã có mặt ở thị trường trong nước.

Nét độc đáo trên các smartphone nửa cuối 2013

Nét độc đáo trên các smartphone nửa cuối 2013

Không còn là cuộc chạy đua về cấu hình, một loạt điện thoại ra đời trong 6 tháng cuối năm được trang bị những dấu ấn riêng: iPhone 5S có cảm biến vân tay, Galaxy Note 3 có bút đi kèm còn Lumia 1020 có camera 41 "chấm".

'Mở hộp' LG G2 chính hãng 

'Mở hộp' LG G2 chính hãng 

Mẫu smartphone cao cấp nhất của LG với thiết kế phím cứng ở mặt lưng vừa được bán ra thị trường Việt Nam với giá 14,5 triệu đồng.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3

iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
iPad mới có thể bị hoãn ra mắt vì chính phủ Mỹ đóng cửa
iPad mới có thể bị hoãn ra mắt vì chính phủ Mỹ đóng cửa
Trải nghiệm 41 thương hiệu hàng đầu Đài Loan tại TP HCM Google mô tả cách khinh khí cầu phủ Internet bay trong gió Tại sao Microsoft nên 'để mắt' tới BlackBerry 'Đại tiệc' máy tính bảng tại FPT Shop FPT tặng tiền cho khách mua Xperia Z1
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002646; limit = 14; nid = 2888836; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v106"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} }); eClick("zone", "1184");

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây