'80 triệu bảng bị lãng quên trên sân tập Man City'

Thứ tư - 09/10/2013 05:15 898 0
Tờ Daily Mail bình luận khi phát hiện trên sân tập Man City hôm 8/10 có nhiều cầu thủ đắt giá không được gọi về đội tuyển quốc gia tuần này.
man-7599-1381296338.jpg

Sân tập Man City không thiếu "sao" ngay cả trong thời gian các đội tuyển tập trung đá giao hữu và tranh vé dự World Cup.

Bốn cầu thủ mà Daily Mail đề cập, Fernandinho, Joleon Lescott, Javi Garcia và Jack Rodwell, có tổng giá mua về khoảng 80 triệu bảng. Những cầu thủ này đều không được đội tuyển quốc gia gọi về chuẩn bị cho hai lượt trận cuối tuần này và giữa tuần sau.

Fernandinho, tiền vệ khiến Man City phải chi 30 triệu bảng cho Shakhtar Donetsk trong phiên chợ hè vừa qua, dường như đã rời khỏi tầm ngắm của HLV trưởng tuyến Brazil Felipe Scolari. Sự xuất sắc của những Ramires, Paulinho, Oscar… khiến tuyến giữa trở nên chật chội và “Big Phil” quyết định không gọi Fernandinho chuẩn bị cho trận giao hữu với Hàn Quốc tối thứ bảy.

Khác Fernandinho, cầu thủ đá chính thường xuyên cho Man City, Joleon Lescott và Jack Rodwell trượt khỏi danh sách tuyển Anh chủ yếu vì phong độ thấp và thiếu thực tiễn thi đấu. HLV Roy Hodgson quyết định gọi những cầu thủ được thi đấu nhiều hơn ở cấp CLB thay vì đặt niềm tin vào bộ đôi có tổng giá mua về 34 triệu bảng của sân Etihad.

Đội tuyển Anh của Hodgson chuẩn bị đá hai trận vòng loại World Cup mang ý nghĩa quyết định với Ba Lan và Montenegro. Stevan Jovetic, một cầu thủ khác của Man City, đã về chơi cho Montenegro.

Gương mặt còn lại trong nhóm 4 cầu thủ trên, Javi Garcia không được gọi về đơn giản vì không thể cạnh tranh với những Sergio Busquets, Xavi, Isco… Tiền vệ này mới chỉ hai lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Việc Man City có tới bốn cầu thủ đắt giá bị “lãng quên” trong đợt tập trung này cho thấy một vấn đề lớn mà giới chuyên môn từng đề cập nhiều lần thời gian qua: công tác chuyển nhượng kém hiệu quả khi những cái tên cập bến Etihad chưa đạt đến đẳng cấp hàng đầu. Thực tế là nửa xanh thành Manchester thường thi đấu không tốt khi vắng Sergio Aguero, David Silva hay Vincent Kompany.

Nhưng ít nhất Man City cũng có một lợi thế khi bốn cầu thủ trên không phải thực hiện nhiệm vụ quốc tế. Hai loạt trận then chốt tại vòng loại World Cup sẽ tác động xấu lên thể lực các tuyển thủ. Việc có nhiều "phương án dự trữ" sẽ giúp HLV Manuel Pellegrini bớt đau đầu trong trận tiếp theo tại giải Ngoại hạng Anh.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây