Barca suýt bỏ rơi Ronaldinho

Thứ tư - 09/10/2013 05:45 904 0
Tiền vệ người Brazil suýt nữa không thể cập bến Nou Camp nếu ban lãnh đạo Barca nghe theo lời Johan Cruyff.
ronal-1792-1381309437.jpg

Ronaldinho là người đánh thức Barca sau thời Johan Cruyff.

Chủ tịch Barca, Sandro Rosell tiếp tục đào sâu mối bất đồng với huyền thoại Johan Cruyff khi gợi lại câu chuyện mua sắm cách đây 10 năm. Người đứng đầu Barca cho rằng mâu thuẫn giữa hai bên bắt nguồn từ việc mua Ronaldinho, tiền vệ khi đó đầu quân cho Paris Saint Germain.

"Khi đó tôi vẫn là phó chủ tịch đội bóng. Ông ấy (Johan Cruyff) khuyên đội bóng mua bộ ba Pablo Aimar, Albelda và Roberto Ayala. Tuy nhiên chúng tôi quyết định mang về Ronaldinho, Deco, Edmilson và Marquez. Tôi nghĩ rằng Cruyff bắt đầu tức giận từ thời điểm đó", Rosell nói trên kênh Cadena SER.

Ronaldinho sau đó được xem như người mở màn cho kỷ nguyên thành công của Barca vào đầu thế kỷ 21. "Ảo thuật gia" người Brazil giúp Barca giành được 6 danh hiệu, trong đó có 1 Champions League và 2 La Liga.

Johan Cruyff là một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Barca khi đóng góp cho đội bóng với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Huyền thoại Hà Lan từng dẫn dắt Barca từ năm 1988 đến 1996, đào tạo ra một thế hệ vàng cho câu lạc bộ xứ Catalan.

Tuy nhiên, kể từ khi Rosell lên nắm quyền thì Cruyff đã không ngừng bày tỏ sự không hài lòng với chủ tịch Barca. Thậm chí xung đột giữa hai bên lên đỉnh điểm khi Cruyff tuyên bố ông sẽ không tới dự trận đấu nào tại Nou Camp khi Rosell còn tại vị.

Đáp trả lại Cruyff, Rosell tỏ ra lạnh lùng: "Nếu Cruyff không tới thì đơn giản là chúng tôi còn thừa một ghế trống. Tôi sẵn sàng tranh cãi để bảo vệ cho đội bóng này."

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây