Alonso thừa nhận Ferrari đang tụt hậu

Thứ ba - 09/07/2013 00:45 595 0
Ngôi sao F1 người Tây Ban Nha khẳng định Ferrari cần tìm lại mạch chiến thắng nếu muốn duy trì cơ hội cạnh tranh ngôi vị vô địch thế giới.
alonso-1373343762_500x0.jpg
Fernando Alonso. Ảnh: Formula1.

Sau khi chỉ về đích thứ 4 tại đường đua Nurburgring (Đức), Alonso hiện vẫn xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp cá nhân nhưng anh đã kém người dẫn đầu Vettel tới 34 điểm. Khoảng cách lớn này là hệ quả của chuỗi thành tích bết bát của Ferrari trong các vòng phân hạng lẫn cuộc đua chính thức kể từ sau chiến thắng tại Catalunya (TBN) hồi đầu tháng 5. Sau Grand Prix Bahrain, Alonso chưa một lần có được vị trí xuất phát trong top 4. Ở cả 2 chặng gần đây nhất, tay đua người Tây Ban Nha đều xuất phát ở vị trí thứ 8.

Trong cùng thời gian đó, mặc dù phải đối mặt với sự tiến bộ nhanh chóng của 2 tay đua Mercedes nhưng Vettel vẫn liên tục có thành tích phân hạng tốt và đạt kết quả khả quan trong các cuộc đua chính thức. Ngoài việc phải bỏ cuộc do chiếc RB9 hỏng hộp số tại Silverstone (Anh) thì kể từ sau Grand Prix Tây Ban Nha, Vettel đều về đích trước Alonso. Sau 9 chặng đua đã qua của mùa giải, Vettel đã mang về cho Red Bull tới 4 ngôi nhất chặng khi đều đặn có mặt trong top 4 ngoài lần bỏ cuộc ở Anh. Trong khi đó, Alonso mới chỉ có 2 lần giành chiến thắng trong khi đã 1 lần bỏ cuộc và 2 lần về đích ngoài top 4.

Alonso đánh giá về cơ hội vô địch “Vẫn còn một chặng đường dài từ bây giờ cho tới cuối mùa giải. Nếu bạn giữ vững được tinh thần chiến đấu thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, để lấy lại sự cân bằng trong hoàn cảnh hiện nay, chúng tôi cần giành thêm 2 hoặc 3 chiến thắng nữa. Nhưng có vẻ như ở thời điểm hiện tại, điều đó là không nằm trong khả năng của chúng tôi.”

Ngôi sao người Tây Ban Nha thúc giục Ferrari cần nỗ lực hơn để tránh tụt hậu thêm “Còn 3 tuần nữa mới diễn ra chặng đua tiếp theo. Chúng tôi cần cải thiện chiếc xe thêm nữa nếu muốn giành chiến thắng. Đội đua cần làm gì đó ngay từ lúc này để duy trì cơ hội vô địch.”

Tại Grand Prix Đức vừa qua, Alonso về thứ 4 dù xuất phát thứ 8. Thành tích này phần lớn có được là nhờ những sự cố của Felipe Massa, Mark Webber hay Hamilton bị cầm chân do xe an toàn. Ngoài ra, Ferrari đã đề ra chiến thuật khác so với  nhóm đầu nhằm không để bị bỏ lại quá xa. Xác định rõ F138 không cạnh tranh được với chiếc RB9 của Red Bull và W04 của Mercedes, Ferrari đã cho 2 tay đua của mình sử dụng lốp trung bình để xuất phát nhằm tạo đột biến.

Alonso thừa nhận chiếc F138 quá yếu đuối tại Nurburgring: “Chiến thuật đội đua đề ra đã hoạt động khá hiệu quả dù chiếc xe không đủ nhanh tại đây dù trên lý thuyết chúng tôi đã tiến tới rất gần top 3. Giả sử tôi xuất phát ở vị trí thứ 5 và sử dụng chiến thuật dùng lốp tương tự như các tay đua khác, tôi không nghĩ mình sẽ kém Vettel chỉ 4 giây như thực tế. Kết quả hôm nay có được là nhờ chiến thuật xuất phát với lốp trung bình chứ không phải lốp mềm như các đối thủ”.

Minh Phương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây