Rooney trở thành mục tiêu số một của Mourinho

Thứ hai - 08/07/2013 22:45 563 0
Chelsea đang dang rộng đôi tay chờ đón Wayne Rooney - thể hiện bằng việc chấp nhận bỏ ra 60 triệu bảng để trang trải tiền lương cho ngôi sao của Man Utd.   
ro-1373336755_500x0.jpg
Chelsea (xanh) quyết tâm "bủa vây" Rooney?

Jose Mourinho không công khai nhưng cũng không hề dấu diếm ý định tăng cường thêm cho hàng công mùa hè năm nay, bởi phong độ của Fernando Torres rất phấp phù, còn Demba Ba, Victor Moses hay tân binh Andre Schuerrle... chưa phải là những người có thể làm trụ đỡ cho đội bóng. 

Trong nhiều phương án được đưa ra xem xét gần đây, Rooney là khả thi nhất. Chân sút đội tuyển Anh rất có kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh, và bản thân không còn muốn gắn bó với Man Utd sau một thời gian không được thi đấu ở vị trí  tiền đạo sở trường.

Một số đội bóng - như Arsenal hay Barcelona - cũng có ý định chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1985, nhưng gặp phải rào cản lớn là mức lương "khủng" 240.000 bảng (tương đương 7,5 tỷ đồng) mỗi tuần của cầu thủ này, bên cạnh sự bất hợp tác của đội chủ sân Old Trafford. 

Nhưng đối với Chelsea, tiền bạc không phải là thứ quá lớn một khi họ thấy thích. Theo DailyMail, ông chủ Roman Abramovich đã duyệt kế hoạch ngân sách 60 triệu bảng chỉ để trả lương cho Rooney trong 5 năm nếu anh đồng ý khoác áo Chelsea ngay từ mùa hè năm nay. 

Man Utd trước sau vẫn muốn giữ chân Rooney. Trong cuộc họp báo đầu tiên diễn ra tuần trước, tân HLV David Moyes một lần nữa khẳng định quyết tâm này. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, nếu Chelsea chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để mua 2 năm còn lại trong hợp đồng của Rooney, mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết êm xuôi. 

Trước đó, thủ thành số một của Chelsea - Petr Cech - cũng tự nhận thấy khả năng Rooney trở thành đồng đội của anh là rất cao. "Tôi có thể nhìn thấy viễn cảnh Rooney khoác áo Chelsea. Cậu ấy đã có một sự nghiệp hoành tráng ở Man Utd, và chắc chắn rất muốn tìm những thử thách mới".

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây