Trung vệ Cao Xuân Thắng: Pepe xứ Quảng

Thứ ba - 09/07/2013 00:15 715 0
Lang bạt từ Bắc chí Nam, Cao Xuân Thắng cuối cùng cũng chọn được bến đỗ để thăng hoa và tìm được đỉnh cao trong sự nghiệp khi đưa Quảng Nam lên hạng.

Bóng đá xứ Nghệ luôn sản sinh ra những trung vệ giỏi. Sau thời của Hữu Thắng, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Huy Hoàng và Cao Xuân Thắng. Nhưng ở SLNA, Thắng “đầu bò” luôn phải xếp sau Hoàng “lác” bởi nhiều yếu tố. Chính vì thế, dù giỏi chuyên môn, Cao Xuân Thắng không có đất dụng võ ở xứ Nghệ và phải lang bạt nhiều nơi.

Có mặt ở SLNA khi 20 tuổi, thi đấu tốt, cống hiến cho đội bóng xứ Nghệ được 7 mùa giải, đến năm 2006, Cao Xuân Thắng chuyển về thi đấu cho Ninh Bình. Với màn thể hiện chói sáng trong màu áo CLB cố đô, ngay mùa sau, SLNA đã phải mua lại Xuân Thắng về phục vụ đội nhà. Hợp cùng Huy Hoàng tạo thành cặp trung vệ thép ở SLNA nhưng rồi sau đó, “kẻ phiêu bạt” lại tiếp tục rời xứ Nghệ ra Hà Nội T&T đầu quân cho đội bóng của bầu Hiển.

Năm 2012, anh vào Nam thi đấu trong màu áo đội hạng Nhất Tây Ninh trước khi cập bến Quảng Nam đầu mùa giải năm nay. “Tôi biết Quảng Nam đang cần một cuộc cách mạng để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ. Và tôi đã đồng ý về đây để cống hiến hết mình cho đội bóng”, Thắng tâm sự về quyết định gắn bó với bóng đá Quảng Nam theo bản hợp đồng 3 năm.

caothang-107974-1373341784_500x0.jpg

Cao Xuân Thắng trong vòng vây người hâm mộ ngày Quảng Nam lên hạng. Ảnh: CT.

Đến với bóng đá khá muộn, Cao Xuân Thắng đốt cháy giai đoạn và hầu như không đá ở đội U nào của SLNA. Nhớ lại thời gian khổ ấy, Thắng hồi tưởng: “Khó khăn lắm anh ạ, mình đến với bóng đá muộn nên phải cố gắng nhiều hơn các bạn khác. Không tập cùng lứa trẻ nào nên mình không được sinh hoạt cùng đội mà phải ra ngoài ở nhà người thân. Khi đi tập, có khi phải chạy bộ đến sân rồi sau này là đạp xe chứ không phải thuận lợi như các bạn khác. Ngày đó, tôi ao ước được ăn bát cơm SLNA và cuối cùng, sau bao cố gắng mình cũng làm được”.

Sống khá kín đáo, lành tính có phần dại khờ như biệt danh nhưng mỗi lần ra sân, Thắng “đầu bò” cháy hết mình, thi đấu quyết liệt và tròn vai. Vì thế, đi đến đâu anh cũng được các thầy, đồng đội và người hâm mộ luôn quý mến. Ở Quang Nam, Cao Xuân Thắng được người hâm mộ coi là thần tượng và gọi anh là "Pepe xứ Quảng". Với khả năng chuyên môn cùng kinh nghiệm của mình, người đội trưởng đã dìu dắt đàn em thi đấu thăng hoa và giúp Quảng Nam thăng hạng V-League trước một vòng đấu. “Tôi sung sướng vô tận với việc được trở lại V-League thi đấu. Đây cũng là dịp để tôi trả ơn những người đã giúp tôi có được thành công như hôm nay”, Thắng tâm sự .

Vợ Thắng là cô giáo mần non. Hai người có có hai công chúa nhỏ 8 và 4 tuổi. Hạnh phúc và thành đạt nhưng nỗi buồn lớn nhất của Thắng là không được ở gần vợ con: “Thi đấu xa nhà quanh năm suốt tháng cũng nhớ gia đình lắm nhưng biết sao được, vì cuộc sống mưu sinh cả. Rất mừng vì tôi có hậu phương vững chắc, vợ hiểu, thông cảm và ủng hộ nên tôi luôn toàn tâm, toàn ý thi đấu hết sức mình”.

Trước mắt, tân vô địch giải hạng Nhất sẽ có trận derby xứ Quảng với Đà Nẵng ở tứ kết Cup quốc gia vào ngày 11/7 tới. “Lực của chúng tôi có hạn trước một Đà Nẵng hùng mạnh nên cố gắng hết mình. Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi phải chuẩn bị kỹ để trụ hạng vào năm sau, khi Quảng Nam là tân binh của V-League”, Cao Xuân Thắng nói.

thanghh-613051-1373341784_500x0.jpg

Cao Xuân Thắng cùng đồng đội ngày Quảng Nam lên hạng. Ảnh: CT.

Đức Đồng

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây