Arsenal mất 'lá chắn thép' khi đại chiến Dortmund

Thứ hai - 21/10/2013 07:23 997 0
HLV Wenger nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của trụ cột Flamini trong trận cầu quan trọng ở lượt ba vòng bảng Champions League ngày mai.

Mathieu Flamini dính chấn thương ở đầu trong một pha va chạm mạnh ở hiệp một trận Arsenal thắng Norwich 4-1 hôm 19/10 vừa qua.

Ca chấn thương này khiến tiền vệ người Pháp hôm đó phải rời sân nhường chỗ cho Aaron Ramsey và không chắc kịp bình phục để dự trận đấu với Dortmund thứ ba tới 22/10.

HLV Wenger hôm qua cho biết ông sẽ chờ đợi kết luận từ bộ phận y tế về mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương, nhưng đồng thời đã lên các phương án nhân sự - chiến thuật cho khả năng mất Flamini.

Flamini-2-4864-1382333938.jpg

Flamini đóng vai trò thầm lặng, nhưng rất quan trọng ở tuyến giữa Arsenal, nhờ kỹ năng đánh chặn - thu hồi bóng xuất sắc.

"Cậu ấy bị choáng và thị giác bị ảnh hưởng. Tôi phải rút Mathieu khỏi sân vì không muốn mạo hiểm với sức khỏe của cậu ấy", nhà cầm quân người Pháp thông báo hôm qua. "Tôi không rõ liệu Mathieu có kịp dự trận đấu với Dortmund hay không, nhưng với các trường hợp như thế này, cầu thủ đôi khi phải nghỉ tới năm ngày, tùy mức độ nặng hay nhẹ của chấn động".

Sự vắng mặt của Flamini, nếu thành hiện thực, sẽ là tổn thất lớn cho Arsenal. Bên cạnh nguồn cảm hứng dạt dào từ Ozil và sự thăng hoa bất ngờ của Ramsey, Flamini, trong vai trò chốt chặn phía trước hàng thủ, là một bệ phóng quan trọng để Arsenal bay cao đầu mùa này.

Tiền vệ người Pháp không chỉ chống phản công hiệu quả nhờ sự dẻo dai và tinh quái - trong đó có việc tận dụng các lỗi cho phép. Anh còn hữu dụng với khả năng luân chuyển bóng nhanh, đơn giản bằng những đường chuyền chính xác ở cự ly ngắn, giúp Arsenal xoay chuyển nhanh chóng và hiệu quả từ thế trận phòng ngự sang tấn công.

Arsenal hiện dẫn đầu bảng F - bảng đấu "tử thần" ở vòng bảng Champions League mùa này, với thành tích toàn thắng hai lượt đầu. Thầy trò Wenger sẽ bước một chân qua vòng bảng nếu họ thắng tiếp Dortmund trên sân nhà ngày mai.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây