Ribery thở phào, Ronaldo đọ tài Ibrahimovic ở vòng play-off

Thứ hai - 21/10/2013 11:08 954 0
Kết quả bốc thăm vòng tranh vé vớt khu vực châu Âu hôm nay 21/10 giúp Cristiano Ronaldo và Ribery cùng các đội tuyển của họ có thêm hy vọng dự World Cup 2014. 
Vòng play-off khu vực châu Âu

Bồ Đào Nha - Thụy Điển
Pháp - Ukraine
Hy Lạp - Romania
Iceland - Croatia

Lá thăm đưa Pháp vào chung cặp đấu với Ukraine, đồng nghĩa với việc ước nguyện của Ribery cũng như HLV Deschamps về việc tránh gặp Bồ Đào Nha và Croatia đã thành hiện thực.

Ribery-4247-1382367620.jpg

Tuyển Pháp của Ribery (áo lam) đánh bại Ukraine 2-0 ở vòng bảng Euro 2012 mà đại diện Đông Âu này là đồng chủ nhà.

Bồ Đào Nha cũng có thể thở phào khi tránh được Pháp. Nhưng do họ đụng Thụy Điển, giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic, sẽ có một người phải ở nhà làm khán giả vào thời điểm World Cup khởi tranh trên đất Brazil hè sang năm.

Iceland - đội có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất trong số tám đội châu Âu phải đá play-off - sẽ phải vượt qua Croatia nếu muốn lần đầu tiên góp mặt ở một vòng chung kết World Cup.

Cặp play-off cuối cùng được cho là cặp đấu ngang sức cân tài hơn cả khi nhà cựu vô địch châu Âu Hy Lạp gặp Romania.

Lượt đi của các cặp play-off này diễn ra vào ngày 15/11. Lượt về diễn ra sau đó bốn ngày.

Tám đội bóng trên là những đội nhì bảng có kết quả tốt hơn cả trong số chín bảng đấu loại khu vực châu Âu (Đan Mạch - nhì bảng B - bị loại vì có kết quả nghèo nàn nhất).

Từ danh sách tám đội này, FIFA căn cứ vào vị trí của mỗi đội trên Bảng xếp hạng các đội tuyển trong tháng 10 này để phân ra thành hai nhóm - hạt giống và không hạt giống.

Nhóm hạt giống gồm Croatia (10), Bồ Đào Nha (thứ 11), Hy Lạp (12) và Thụy Điển (22). Pháp, đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA, vì thế rơi vào nhóm không hạt giống bên cạnh Ukraine (26), Romania (31) và Iceland (54).

Cách phân nhóm này đã tạo ra những quan ngại rằng Pháp có thể nằm chung cặp play-off với Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với việc một trong số hai đội này và các siêu sao của họ là Franck Ribery và Cristiano Ronaldo, sẽ vắng mặt ở Brazil hè sang năm.

Tuy nhiên, kết quả bắt thăm phân cặp hôm nay đã loại bỏ mối lo ngày.

Bồ Đào Nha là đội dày dạn kinh nghiệm đấu play-off hơn cả trong số tám đội châu Âu phải tranh vé vớt đi Brazil lần này. Đội bóng của Cristiano Ronaldo từng giành quyền dự hai giải đấu lớn gần nhất là Euro 2012 và World Cup 2010 sau khi đánh bại cùng một đối thủ là Bosnia & Herzegovina ở vòng play-off.

Pháp, Hy Lạp và Croatia cũng đều có trải nghiệm đi cửa hậu tới một trong hai giải đấu lớn gần nhất. Để giành vé vớt dự World Cup 2010, Pháp và Hy Lạp lần lượt đánh bại CH Ireland và Ukraine. Còn Croatia thì loại Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng play-off tranh quyền đến Euro 2012.

Phương Minh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây