Barca thử giải bài toán thiếu Messi

Thứ bảy - 06/04/2013 03:45 619 0
Đội bóng xứ Catalan sẽ ra sân đấu với Mallorca tối nay mà không có Cầu thủ hay nhất thế giới.

Lionel Messi dính chấn thương gân kheo trong trận hòa PSG tối thứ ba vừa qua. Với khoảng thời gian điều trị tối thiểu là 7 ngày, M10 sẽ phải nghỉ thi đấu đến trận tứ kết lượt về Champions League giữa tuần sau.

Không thể ra sân trong trận gặp Mallorca, Messi đồng thời phải dừng chuỗi 19 trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga. Đây là chuỗi thành tích chưa từng có trong lịch sử giải vô địch Tây Ban Nha.

mes-jpg-1365233247-1365233280_500x0.jpg
Trọng trách dồn lên vai Villa trong khi Messi phải ngồi ngoài.

Mất cầu thủ hay nhất thế giới, ban huấn luyện Barca sẽ phải vắt óc tìm phương án thay thế trên hàng công. 19 trận M10 ghi bàn liên tiếp, đội bóng xứ Catalan hầu như chỉ thắng hoặc hòa. Không có Messi thực sự là một tổn thất lớn.

Có một may mắn cho Barca là với 13 điểm cách biệt so với đội xếp thứ hai Real Madrid, thầy trò Vilanova không phải chịu quá nhiều áp lực. Họ hoàn toàn có quyền đánh mất điểm trên sân nhà, miễn là giữ chân cho trận gặp PSG tuần sau.

Không quá quan trọng về điểm số, trận gặp Mallorca là dịp để HLV Vilanova lo tìm phương án thay thế Messi và trung vệ Javier Mascherano. Nhiều khả năng ông sẽ tung vào sân bộ ba tiền đạo Alexis Sanchez, David Villa, Cristian Tello.

Messi không thi đấu, vị trí trung phong đương nhiên thuộc về cựu tiền đạo Valencia. Sanchez đang có phong độ tốt trong khi Tello xứng đáng được vào sân thay thế Pedro.

Trên thưc tế bài toán hàng thủ có độ khó không kém đối với Barca. Trong khi Carles Puyol phải dưỡng thương và Eric Abidal chưa thể thi đấu đỉnh cao, chấn thương của Mascherano thực sự là một cú sốc đối với Barca. Nhiều khả năng Vilanova phải đưa trung vệ trẻ Marc Bartra vào sân thử lửa.

Ngoài hai cầu thủ trên, thủ môn Valdes cũng không thể thi đấu do án treo giò. Xavi và Iniesta nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài để dưỡng sức cho trận đấu giữa tuần sau.

barca-jpg-1365233196-1365233280_500x0.jp
Đội hình xuất phát dự kiến.

 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, messi, barca, mallorca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây