Bayern bác đề nghị mua Neymar của Guardiola

Thứ năm - 30/05/2013 04:46 521 0
Ngôi sao người Brazil lẽ ra có thể đầu quân cho Bayern, thay vì Barca như hiện tại.

"Guardiola có ý tưởng muốn đưa về một ngôi sao trẻ người Brazil cỡ Neymar. Nhưng chúng tôi đã không tán đồng ý tưởng đó", Chủ tịch Uli Hoeness tiết lộ trong một cuộc họp báo hôm qua.

Ngoài chuyện giá cả, điều khiến ban lãnh đạo Bayern bác bỏ đề xuất của Guardiola về Neymar là cái dớp rắc rối mà họ từng chịu với các cầu thủ Brazil.

"Chúng tôi từng có nhiều trải nghiệm chẳng hay gì với các cầu thủ Brazil. Tất cả chúng ta đều đã rõ trường hợp của Breno. Hơn nữa, mua một cầu thủ với giá từ 20 đến 30 triệu euro là cả một vấn đề lớn, không dễ dàng quyết định", người đứng đầu Bayern phân bua.

Guar-1369902089_500x0.jpg
Guardiola không thể thuyết phục Bayern chi tiền đầu tư vào Neymar, nhưng bù lại, có Mario Goetze từ Dortmund.

Breno, cái tên mà Hoeness đề cập, từng là một trung vệ tài năng của bóng đá Brazil. Nhưng sau khi sang Bayern, sự nghiệp của anh này dần lụn bại vì chấn thương và khó khăn trong việc thích nghi vào môi trường mới.

Sau một thời gian bị trầm cảm, Breno tìm đến rượu chè để giải khuây và đã gây chuyện với vụ phóng hỏa đốt căn villa anh này thuê ở ngoại ô Munich hồi cuối tháng 9/2011. Anh bị cáo buộc say rượu, cố ý đốt nhà và bị kết án tù giam gần bốn năm.

Với việc Bayern không nhảy vào cuộc đua tranh Neymar, Barca chỉ còn lại Real Madrid và Chelsea là những đối thủ đáng kể. Đội bóng xứ Catalan mới đây đã thắng cuộc đua này khi ký hợp đồng năm năm với Neymar.

Gạt Neymar, nhưng Bayern cũng sớm thống nhất với Guardiola về một cầu thủ gần tương tự, là Mario Goetze. Họ nhanh chóng thực hiện vụ tuyển mộ này khi chấp nhận chồng đủ 37 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Goetze với Dortmund đầu tháng 5.

"Chúng tôi cùng Guardiola bắt đầu tìm kiếm một cầu thủ có nhiều phẩm chất tương tự và cuối cùng đã ký hợp đồng với Mario Goetze", Hoeness nói thêm.

Phương Minh

Tin liên quan

Guardiola dẫn dắt Bayern Munich

Xem thêm  

Sức ép khủng chờ Guardiola ở Bayern (02/05) Bayern không cần Guardiola chỉ cách trị Barca (13/04) Guardiola 'đi đêm' với Bayern từ khi ở Barca (28/03) Bayern sẽ vung tiền để Guardiola tậu Suarez - Falcao (28/01) Sir Alex bất ngờ, nhưng thấu hiểu khi Pep về Bayern (20/01)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây