Bỏ lệnh cấm bán bia vì chung kết Bayern - Dortmund

Thứ sáu - 24/05/2013 03:14 599 0
Trận chung kết toàn Đức đầu tiên trong lịch sử Champions League là dịp đặc biệt nên cảnh sát London mới đây thông báo dỡ bỏ lệnh cấm các đồ uống có cồn trong khuôn viên sân Wembley.

Theo quy định, các quầy bar, quán bia rượu ở Wembley sẽ phải tự động đóng cửa, ngừng bán hàng một tiếng đồng hồ trước các trận đấu.

Nhưng cảnh sát London hôm 20/5 thông báo quy định này sẽ không có hiệu lực trong trận chung kết Champions League Bayern - Dortmund lúc 19h45 (giờ London) ngày mai.

"Trận chung kết Champions League là ngoại lệ đặc biệt. Các nhà hàng, quán rượu được phép bán bia", người phụ trách an ninh ở Wembley David Hine nói.

beer-1369377059_500x0.jpg
Các fan Đức sẽ được phép uống bia trước và sau trận đấu.

Uống bia khi vào sân xem bóng đá từ lâu đã là một nét văn hóa của CĐV Đức và được cho phép trong mọi trận đấu bóng đá trên đất Đức. Đây cũng được xem như một yếu tố làm nên sức hút cho Bundesliga - giải đấu có lượng khán giả vào sân đông nhất châu Âu.

Việc cả hai đội bóng dự trận chung kết Champions League mùa này đều đến từ Đức là lý do khiến sở cảnh sát London chiếu cố, cho phép việc bán bia ở Wembley tối mai.

Tuy nhiên, để hạn chế những rắc rối có thể phát sinh, việc bán bia rượu ở Wembley bị cấm tuyệt đối trong thời gian hai đội thi đấu.

Ngoài ra, do CĐV Bayern và Dortmund có truyền thống đối địch, ban tổ chức địa phương cũng chia sân bóng thành hai khu vực riêng biệt, với việc CĐV mỗi đội được dồn về một khu.

Tin liên quan

Chung kết Champions League: Bayern v Dortmund

Xem thêm  

10 bàn thắng kinh điển ở chung kết Champions League (24/05) Cặp vé chung kết Champions League giá gần nửa tỷ đồng (24/05) Cựu HLV Dortmund: 'Bayern là số một' (24/05) Bayern Munich đặt trước tiệc mừng công Champions League (24/05) Mueller đau đáu với số phận 'chuyên gia về nhì' (24/05)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây