Căng thẳng bùng phát quanh nghi án gian lận tuổi giải U13

Thứ năm - 11/07/2013 11:45 648 0
Lãnh đạo đội PVF tuyên bố sẽ theo kiện đến cùng sau khi bị loại khỏi giải thiếu niên toàn quốc vì rắc rối liên quan đến năm sinh của một cầu thủ trong đội.   
pv-1373546704_500x0.jpg
Chiều nay PVF vẫn đến sân và khởi động nhưng không được vào sân thi đấu. Ảnh: Veba.

U13 PVF - đại diện cho Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam - là đội vô địch giải thiếu niên toàn quốc mùa trước. Năm nay, họ tiếp tục thi đấu ấn tượng ở vòng bảng và giành vé vào bán kết sau khi đánh bại TP HCM với tỷ số 2-1 ở tứ kết. 

Tuy nhiên, sau trận đấu này ban tổ chức giải có cuộc gặp gỡ lãnh đạo PVF để yêu cầu đội bóng rút khỏi giải với cáo buộc cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn gian lận tuổi. Theo ông Trần Quang Đạo - Trưởng ban tổ chức, có những bằng chứng cho rằng Hồng Sơn sinh năm 1999 chứ không phải năm 2000 như trong hồ sơ đăng ký và điều đó là trái luật. Ông Đạo khẳng định điều này được mẹ của cầu thủ này - bà Hoàng Thị Tuyến - thừa nhận trong một cuộc trả lời điện thoại đã được ghi âm.

Tuy nhiên, PVF trước sau vẫn khẳng định họ không làm gì khuất tất nên nhất quyết không chịu rút khỏi giải. Trong thông cáo đưa ra chiều nay, PVF nhấn mạnh "sẽ khiếu nại tới các cơ quan chức năng liên quan" và cho rằng ban tổ chức "quá hồ đồ" khi loại cả đội bóng khỏi giải thay vì đình chỉ cầu thủ mà họ nghi ngờ trong quá trình điều tra.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF, khẳng định: "Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng, từ học bạ, khai sinh, hộ khẩu cùng các loại giấy tờ liên quan khác đều xác nhận cầu thủ này sinh năm 2000 và có sự chứng thực của cơ quan Nhà nước. Chúng tôi không tự ý làm giả những chuyện đó được”.

“Hiện tai, chúng tôi đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tường trình rõ những tiêu cực của giải đấu này mà chúng tôi phát hiện ra. Đồng thời kiến nghị để làm rõ sự việc với mong muốn khẳng định sự trong sạch của U13 PVF. PVF có thể rời giải đấu với sự thất bại về chuyên môn, nhưng không thể chấp nhận những tiêu cực đằng sau một giải đấu”, ông Nam nói thêm.

Trải qua gần 5 năm hoạt động, PVF đã gặt hái được khá nhiều thành công ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Mới đây, họ đã vô địch các giải U10 và U15, đồng thời đội U17 đã lọt vào tranh trận chung kết cùng Đà Nẵng sẽ diễn ra vào chiều mai trên sân Thống Nhất. Đội U15 của PVF hiện đứng đầu bảng A giải bóng đá U15 Đông Nam Á.

Bất chấp việc bị ban tổ chức đơn phương xử loại, chiều nay U13 PVF vẫn ra sân khởi động và sẵn sàng cho trận bán kết nhưng không được vào sân. 

Ở hai trận bán kết diễn ra chiều nay, SLNA giành chiến thắng 1-0 trước TP HCM, đội bóng được ban tổ chức bố trí đá thay PVF bị loại. Trong khi đó, Viettel 1 vượt qua Hà Nội T&T  cũng với tỷ số tối thiểu để giành tấm vé còn lại vào chung kết. 

Đội thắng ở giải năm nay sẽ là một trong hai đại diện của Việt Nam tham dự giải U13 Asian Yamaha Cup diễn ra ở Hà Nội tháng 10.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thể thao, bóng đá, yamaha cup, u13, pvf

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây