Djokovic mướt mồ hôi ở trận đầu Paris Masters

Thứ tư - 30/10/2013 00:05 1.064 0
Tay vợt nam số hai thế giới phải mất tới 90 phút mới vượt qua đối thủ kém gần 200 bậc trên bảng tổng sắp ATP, Pierre-Hugues Herbert với các tỷ số 7-6(3), 6-3.
no.jpg

Djokovic đánh trả bóng về phía Herbert.

Trong set thứ nhất, Djokovic và Herbert giằng co từng game, không bên nào chịu mất lợi thế giao bóng. Sau khi Djokovic bỏ lỡ hai cơ hội ăn break ở game thứ ba thì đến đến game thứ 12, chính tay vợt số hai thế giới phải đối mặt với hai điểm set-point khi tỷ số đang là 5-6. Herbert không tận dụng được cơ hội này và đưa set đầu tới loạt tie-break. Trong loạt đánh quyết định này, Djokovic tận dụng được sự non kém tay vợt đang xếp vị trí 189 ATP để giành chiến thắng 7-3.

Sang set thứ hai, Herbert không còn giữ được sự hưng phấn. Djokovic dẫn liền 5-0 cho đến khi đối thủ người Pháp thắng liền ba game, trong đó có hai lần cứu match-point. Mọi chuyện chỉ ngã ngũ ở game thứ 9 khi Djokovic cụ thể hóa lợi thế giao bóng thành chiến thắng.

Đây là lần thứ chín liên tiếp Djokovic tham dự BNP Paribas Masters, trong đó chỉ có một lần vô địch vào năm 2009. Năm ngoái tay vợt này thậm chí bị loại ngay trận đầu khi thua Sam Querrey (Mỹ).

Ở vòng ba, Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 13 John Isner và tay vợt hạng 65 ATP Michal Przysiezny.

* Video trận Djokovic - Herbert.

tsonga.jpg

Tsonga sớm kết thúc một năm thi đấu kém thành công.

Không may mắn như Djokovic, hạt giống số 8 Jo Wilfried Tsonga, nhà vô địch năm 2008, bất ngờ bị Kei Nishikori đánh bại với các tỷ số 1-6, 7-6(4), 7-6(7). Sau thất bại dễ dàng trong set đầu, tay vợt Nhật Bản sớm dẫn 4-1 ở set thứ hai. Đến loạt tie-break, Tsonga mắc một loạt lỗi tự đánh hỏng và bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. Trong set quyết định, hai tay vợt tiếp tục phải đánh tie-break. Lần này Tsonga lại mắc sai lầm khi bỏ lỡ một match point với một lỗi kép. Nishikori giao bóng ăn điểm trực tiếp cứu một match point khác trước khi giành chiến thắng nhờ lỗi kép thứ tám của Tsonga.

Với thất bại ngay trận đầu BNP Paribas Masters, Tsonga tự loại mình khỏi danh sách tham dự giải đấu lớn cuối năm ATP World Tour Finals.

Hôm nay các hạt giống khác sẽ vào cuộc. Rafa Nadal gặp tay vợt đồng hương Tây Ban Nha Marcel Granollers, đương kim vô địch David Ferrer khởi đầu với Lukas Rosol, trong khi Roger Federer so tài với Kevin Anderson. Số năm thế giới Juan Martin Del Potro, người đánh bại Federer trong trận chung kết Swiss Indoors tuần trước, sẽ khởi đầu với Marin Cilic.

Các tay vợt hạt giống đều được miễn thi đấu vòng một tại BNP Paribas Masters.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây